Hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, vì quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Thứ tư - 26/06/2019 23:24 956 0
Sáng nay (27.6), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 4 (khóa XII) nhằm đánh giá hoạt động công đoàn và tình hình công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
a 2
            Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh Uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ và Chương trình công tác năm 2019 để tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện và đã mang lại kết quả rõ nét, đa số các nội dung, chỉ tiêu đề ra thực hiện theo đúng kế hoạch. Hoạt động chăm lo cho người lao động được tăng cường, Chương trình “Tết Sum vầy” được đổi mới, tranh thủ được sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp,
huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho đông đảo đoàn viên, người lao động.  “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động ATVSLĐ” được các cấp công đoàn bám sát kế hoạch của tỉnh để triển khai thực hiện, đa số CĐCS đều có các hoạt động hướng về đoàn viên và người lao động, tiêu biểu như: LĐLĐ huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Đông Hà, Công đoàn ngành Công thương. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập cơ sở, tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được đẩy mạnh, một số đơn vị thực hiện tốt như: Đông Hà, Vĩnh Linh. 100% đơn vị huyện, ngành đều có đăng ký công trình, sản phẩm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị, các phong trào thi đua yêu nước được phát động rộng khắp. 100% các đơn vị huyện, ngành đều tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT  thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Việc tuyên truyền, triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên và ký kết được với các đối tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên ở địa phương khó khăn. Công tác đổi thẻ đoàn viên tuy đã được tập huấn nhưng triển khai đến cơ sở còn chậm. Thu kinh phí công đoàn ở khu vực doanh nghiệp và thu quỹ Mái ấm Công đoàn 6 tháng đầu năm thấp.
a 1
                                                Quang cảnh hội nghị
Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh xác định: Tập trung tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị; Triển khai có hiệu quả các Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh; nâng cao chất lượng đối thoại, ký kết và thự hiện thoả ước lao động tập thể; Tiếp tục ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; huy động nguồn lực để tổ chức các hoạt động xã hội, tình nghĩa, Chương trình “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn”… chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ; Tuyên tuyên truyền sâu rộng cho CNVCLĐ nắm bắt thời cơ, thách thức của tổ chức Công đoàn sau khi Việt Nam tham gia, thực hiện các cam kết của CPTPP, Công ước 98 của ILO về quyền tổ chức và thương lượng tập thể; Những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến đời sống, việc làm của người lao động; Kịp thời dự báo, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ, nhất là những vấn đề nảy sinh; Tham mưu đề xuất những giải pháp tích cực nhằm giải quyết những phát sinh ở cơ sở, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định tiến bộ, giữ gìn an ninh trật tự xã hội.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thế Lập – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, các cấp công đoàn cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, tập trung các giải pháp phù hợp; Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, vì quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn vướng mắc ở cơ sở.
 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây