Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

Thứ tư - 25/09/2019 20:06 2.655 0
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gio Linh xác định đó là đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa cho cơ quan, đơn vị…
minhduc anh4 dsc 1211
LĐLĐ huyện Gio Linh đẩy mạnh các hoạt động TDTT để nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động​
Toàn huyện Gio Linh hiện có 3.356 công nhân, viên chức, lao động (CN,VCLĐ), trong đó, có 2.940 đoàn viên. Tổng số công đoàn cơ sở (CĐCS) là 102, trong đó: 21 CĐCS xã, thị trấn; 48 CĐCS khối sự nghiệp công lập, 17 CĐCS khối cơ quan, 16 CĐCS khối doanh nghiệp. Nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CN,VC-LĐ, LĐLĐ huyện xây dựng và triển khai kế hoạch chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT, các hội thi, hội diễn nhân các ngày lễ truyền thống, các sự kiện chính trị của quê hương, đất nước và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong toàn huyện, tạo không khí thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo CN,VC-LĐ tham gia. Nhìn chung, việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tới CN,VC-LĐ cũng như tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cấp công đoàn trong huyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo CB, CN,VC-LĐ tham gia, đem lại hiệu quả tích cực, cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho CN,VC-LĐ.
 
Một trong những hoạt động được thực hiện hiệu quả của các cấp công đoàn trong toàn huyện đó là các hoạt động VHVN-TDTT từ huyện đến cơ sở với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động tham gia. Tiêu biểu như ở cấp huyện, LĐLĐ huyện tổ chức thường niên Giải Bóng chuyền nam CN,VC-LĐ trong toàn huyện. Giải được tổ chức 2 lần/năm, được chia theo 2 khối, như: CĐCS khối trường học, được tổ chức vào thời điểm kết thúc học kỳ I và dịp mừng Đảng, mừng Xuân; khối cơ quan hành chính và doanh nghiệp, được tổ chức vào dịp kỉ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là dịp để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần và cơ hội để lãnh đạo và BCH Công đoàn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của CN,VC-LĐ, qua đó có những giải pháp nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CN,VC-LĐ.
 
LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở còn tổ chức nhiều giải cầu lông, bóng đá, giao lưu thể thao, văn nghệ, với 1.327 lượt CN,VC-LĐ tham gia. Ngoài ra, còn tích cực đẩy mạnh công tác xã hội hoá TDTT nhằm huy động các nguồn lực xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao và tổ chức giải thể thao phục vụ tốt nhu cầu, sở thích và tạo cơ hội cho CN,VC-LĐ thể hiện tài năng. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn có năng lực, tổ chức các phong trào VHVN-TDTT nhằm nâng cao chất lượng hoạt động VHVNTDTT, phục vụ tốt hơn việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CB,CN,VCLĐ. Tại công đoàn cơ sở, nhân các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành cấp huyện, các công ty, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động VHVN-TDTT, tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, gắn kết mối quan hệ đoàn kết giữa các cấp công đoàn và CN,VC-LĐ.
 
LĐLĐ huyện cũng đã thực hiện có hiệu quả chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động giai đoạn 2018- 2020; chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh, thương lượng, kí kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho người lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện luôn chủ động nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, nguyện vọng của CN,VC-LĐ trên địa bàn huyện để tổ chức nhiều hoạt đông thiết thực và ý nghĩa như trao tặng quà, xây dựng nhà ở, hỗ trợ đột xuất do tai nạn, ốm đau… Nhân dịp Tết cổ truyền Kỉ Hợi, LĐLĐ huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và tặng quà cho 70 đoàn viên, gia đình CN,VC-LĐ gặp hoàn cảnh khó khăn với số tiền 42 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên 5 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông với số tiền 6,5 triệu đồng. Tại lễ phát động Tháng công nhân năm 2019, LĐLĐ huyện trao 31 suất quà cho 31 CN,VC-LĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, trị giá 17 triệu đồng. Triển khai thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” và đã thu được 77,7 triệu đồng chuyển lên LĐLĐ tỉnh, đồng thời tiến hành khảo sát và đề nghị hỗ trợ xây dựng 4 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, với số tiền 120 triệu đồng; tổ chức thăm, động viên 89 đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn với số tiền hơn 90 triệu đồng từ nguồn quỹ “Tình nghĩa công đoàn”. Với sự quan tâm, giúp đỡ sâu sắc đó đã góp phần làm cho đời sống CN,VC-LĐ ngày càng ổn định và nâng cao. CB,CN,VC-LĐ trong toàn huyện yên tâm lao động sản xuất, công tác và học tập, thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của huyện Gio Linh.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Gio Linh Lê Minh Hoàn cho biết, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho CN,VC - LĐ về chính sách, pháp luật, nếp sống văn hóa và tăng cường phát triển phong trào VHVN - TDTT; phát động phong trào “Công nhân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” từ huyện đến cơ sở; tổ chức tập huấn cho cán bộ, đoàn viên và người lao động về xây dựng nếp sống văn hóa, kĩ năng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở; phát động phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ, kĩ năng nghề nghiệp, phong trào người tốt, việc tốt, tổ chức các hình thức tìm hiểu pháp luật, văn hóa, kiến thức xã hội cho CB,CN,VC - LĐ. Ngoài ra, tăng cường tổ chức các hoạt động hội thi, hội thao…để CN,VC - LĐ có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp, khai thác các nguồn lực xã hội để tổ chức đa dạng, phong phú các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, sức khoẻ và xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho CB,CN,VC -LĐ trong toàn huyện Gio Linh.

Tác giả bài viết: Hoài Nhung (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây