LĐLĐ huyện Hải Lăng: Khởi công xây dựng "Mái ấm công đoàn"

Thứ hai - 22/04/2019 20:17 892 0
Ngày 21/4/2019, Liên đoàn Lao động huyện Hải Lăng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở "Mái ấm công đoàn" cho chị Trần Thị Nga - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms (mức hỗ trợ: 40.000.000đ). Đây là một trong những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2019.
394874061c65f93ba074 1
Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Trần Thị Nga
Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện; đại diện
Ban giám đốc, Ban chấp hành CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms cùng đông đảo bà con, gia đình chị Trần Thị Nga.

Chị Trần Thị Nga là một trong những công nhân đầu tiên đến làm việc khi Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms được thành lập. Bản thân chị là trụ cột của gia đình, với thu nhập chủ yếu từ đồng lương công nhân ít ỏi. Chồng chị trước đây cũng là công nhân nhưng do bị bệnh nên phải đã nghỉ việc, ở nhà làm những công việc nhẹ trong gia đình. Chị có 2 con nhỏ đang đi học.
Lâu nay gia đình chị phải sống trong ngôi nhà tạm, dột nát, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, việc xây dựng nhà ở là một ước mơ của chị. Nay được các cấp Công đoàn quan tâm hỗ trợ xây tặng “Mái ấm Công đoàn” cùng với sự góp công, góp của của anh em, bà con, ngôi nhà của chị dự kiến sẽ hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Đây là nguồn động viên, hạnh phúc lớn đối với chị và gia đình.
Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, khẳng định vai trò, sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và người lao động, nhất là đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chia sẻ, động viên chị Nga cố gắng nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.
 

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây