Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Một cán bộ công đoàn mẫn cán

.
“Tận tình, trách nhiệm, tác phong làm việc khoa học, nhanh nhẹn” đó là nhận xét chung của đồng nghiệp khi nói đến anh  Đinh Văn Châu-Chuyên viên Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị.
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị, năm 1994 anh tốt nghiệp trung cấp tài chính kế toán rồi công tác tại các trường THCS Hiếu Giang, Trường Trẻ em khuyết tật, trường PTTH Đakrông. Năm 2009 anh về công tác tại Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Là kế toán cơ quan và kế toán tổng hợp Liên đoàn Lao động tỉnh; ngoài ra anh còn được phân công phối hợp với các thành viên trong ban theo dõi và đôn đốc công tác thu của khối LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và công đoàn  ngành. Trong nhiều năm qua, anh không ngừng học hỏi đồng nghiệp, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu  sách, tài liệu để tự nâng cao kiến thức và chủ động trong công việc. Với đặc thù của công tác kế toán, anh đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo cơ quan xây dựng các quy chế, quy định về quản lý sử dụng tài chính Công đoàn theo đúng quy định của Nhà nước và tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Trong quá trình công tác, anh luôn tận tuỵ với công việc, thực hiện Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư, không quản thời gian để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thu chi tài chính công đoàn đối với công đoàn cấp trên cơ sở trong những năm qua gặp không ít khó khăn, đội ngũ làm công tác này hoàn toàn kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản. Hiểu được điều đó,  anh đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ cho cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong việc quản lý tài chính, tài sản công đoàn. Đặc biệt, để đảm bảo thời gian và tránh phiền hà  cho cơ sở trong việc cập nhật theo dõi số thu hàng tháng, hàng quý, anh đã có cách làm sáng tạo như tạo sẵn biểu mẫu, hướng dẫn báo cáo về  ban Tài chính qua Email để ban Tài chính cập nhật theo dõi. Vừa là kế toán cơ quan, lại vừa đảm nhiệm thêm công tác tổng hợp từ cơ sở, anh luôn xây dựng cho mình một kế hoạch làm việc khoa học, cụ thể và sâu sát với cơ sở. Vì vậy chất lượng tham mưu ngày càng được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu của công tác kế toán công đoàn trong tình hình mới; đồng nghiệp và cán bộ CĐCS tín nhiệm và yêu quý anh. Ngoài ra, trong các hoạt động đoàn thể của cơ quan, anh Châu luôn tích cực tham gia. Trong gia đình, anh là người chồng, người cha mẫu mực.
Với những phấn đấu không mệt mỏi, từ năm 2011 đến năm 2013, ba năm liền anh đều  được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, được LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh tặng bằng khen Được Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011- 2013”. Ngày 25/12/2014 vừa qua, nhân dịp tổng kết năm 2014, sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, anh vinh dự được Tỉnh ủy Quảng Trị tặng Bằng khen. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoài Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây