Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Giới thiệu gương điển hình được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ (2015-2020)

Người thầy giáo tận tụy. Tốt nghiệp khoa Toán – Tin trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị năm 2001, thầy Trần Đình Hải được phân công về giảng dạy ở trường Trung học cơ sở Thị trấn Gio Linh. Với nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng yêu nghề, thầy Hải đã sớm khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Thầy luôn vận dụng những kiến thức đã học, kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn giảng dạy và học hỏi từ đồng nghiệp nhằm đem đến cho học sinh những bài giảng cô đọng nhất, dễ tiếp thu nhất. Với thầy, điều trăn trở nhất là những giờ lên lớp làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh, giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn. Vì vậy, thầy luôn tìm tòi, vận dụng nhiều phương pháp dạy học hay, mới, nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh. Thầy cũng là một trong những người đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy.
         Với những thành tích đạt được trong quá trình giảng dạy, thầy đã được Ban giám hiệu nhà trường đặt niềm tin phân công trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Tin của trường cũng như của huyện. Lúc mới được phân công dạy bồi dưỡng, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn vì cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, các em học sinh còn nhiều bỡ ngỡ vì chưa quen với việc sử dụng công nghệ thông tin nhưng với lòng yêu nghề thầy đã tự nghiên cứu, tìm tòi, ứng dụng những kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm tạo những tiết học sinh động, giàu tính trực quan; mỗi bài giảng của thầy là một điều mới lạ đối với học sinh. Trong quá trình dạy học, thầy luôn tận dụng mọi thời điểm để truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập. Đối với học sinh, thầy vừa là người thầy vừa là người bạn, thường xuyên chuyện trò cùng các em, thương học sinh như chính con em của mình. Nhờ đó, không khí lớp học trở nên thoải mái, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh, làm các em yêu môn học hơn. Kết quả đội tuyển học sinh giỏi do thầy phụ trách luôn đạt giải cao, thường đứng vị trí đầu trong các kì thi cấp tỉnh, cấp huyện. Đặc biệt, trong năm học 2012 – 2013 đội tuyển học sinh giỏi của thầy phụ trách có một em học sinh đạt giải ba trong kì thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

           Ngoài công tác chuyên môn, thầy cũng tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Các đồng nghiệp trong trường đều có chung nhận xét: thầy Hải là một giáo viên trẻ rất nhiệt tình, năng động, hòa đồng, uy tín, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

         Nhờ nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT và LĐLĐ tỉnh. Thầy cũng là 1 trong 55 gương mặt tiêu biểu được vinh danh tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn giai đoạn 2010-2015 vào tháng 6 này.

Tác giả bài viết: Lê Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây