Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

Thứ tư - 06/03/2019 01:49 1.544 0
Công ty tôi có người lao động bị tai nạn trong thời gian làm việc. Nay Công ty muốn làm thủ tục để người lao động này được hưởng chế độ tai nạn lao động. Xin hỏi, Công ty cần chuẩn bị những giấy tờ gì và thời gian giải quyết được quy định như thế nào?
Điều 57 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động như sau:
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Mẫu số 05-HSB)

Điều 59 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định về giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động như sau:
1. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, theo quy định tại Điều 57 Luật này.
2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Để tiến hành làm thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động cho người lao động, Công ty bạn cần chuẩn bị các giấy tờ theo quy định tại Điều 57 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015. Thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tai nạn lao động được quy định tại Điều 59 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 đã trích dẫn trên./.
 

Nguồn tin: Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây