Về hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP

Chủ nhật - 09/12/2018 21:46 1.790 0
Tôi có thắc mắc nhờ LĐLĐ tỉnh trả lời như sau: Tháng 2/2011, tôi vào làm trí thức trẻ tình nguyện tại xã Húc Nghì, huyện Đakrông theo Dự án 30a của Chính phủ (làm cán bộ hợp đồng nhưng được hưởng các quyền lợi như cán bộ, công chức).
Câu hỏi:
Tôi có thắc mắc nhờ LĐLĐ tỉnh trả lời như sau: Tháng 2/2011, tôi vào làm trí thức trẻ tình nguyện tại xã Húc Nghì, huyện Đakrông theo Dự án 30a của Chính phủ (làm cán bộ hợp đồng nhưng được hưởng các quyền lợi như cán bộ, công chức).
Theo Nghị định 116, vì xã đặc biệt khó khăn nên tôi được hưởng phụ cấp thu hút 70%. Thời gian bắt đầu hưởng từ 01/3/2011. Những cán bộ, công chức bình thường thì được hưởng đến hết ngày 28/2/2016. Riêng tôi, trong 05 năm này tôi có nghỉ thai sản 02 lần hết 10 tháng.
Theo Nghị định 116 thời gian hưởng phụ cấp là 60 tháng làm việc thực tế kể từ ngày bắt đầu hưởng phụ cấp thu hút nên trong 10 tháng thai sản này tôi không làm việc thực tế không được hưởng phụ cấp thu hút 116. Vậy đến hết ngày 28/2/2016 tôi mới hưởng 52 tháng phụ cấp thu hút. Sau ngày 28/2/2016 tôi vẫn công tác tại xã nhưng không được huyện chi trả tiếp (Phòng Tài chính huyện có công văn trả lời không được hưởng). Vậy cho tôi hỏi, trường hợp tôi không được chi trả thêm 08 tháng hưởng 116 để đủ 60 tháng làm việc thực tế theo quy định là đúng hay sai? 
Tôi xin chân thành cám ơn.
Trả lời:
Theo quy định tại Nghị định 116/2010/NĐ-CP Về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Theo đó, đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút và phụ cấp công tác lâu năm tại vùng khó khăn được quy định như sau:
Điều 2. Đối tượng áp dụng: Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm:
1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;
2. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân;
3. Các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này.
Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này bao gồm người đang công tác và người đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.
Điều 4. Phụ cấp thu hút
1. Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có.
2. Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm. Thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút được quy định như sau:
a) Nếu đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành;
b) Nếu đến công tác sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Căn cứ những quy định trên và theo như bạn cho biết, Phòng Tài chính huyện có công văn trả lời không được hưởng thì đề nghị bạn liên hệ với Phòng Tài chính huyện để biết được lý do không được hưởng những tháng còn lại cho đủ 60 tháng theo quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây