Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Giám sát sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tại LĐLĐ thành phố Đông Hà

Ngày 17/12/2020, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực cùng các đồng chí trong đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đông Hà để đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Hồ Sỹ Trung- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí ủy viên Thường vụ, đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Thành ủy.
130867628 1489522141245026 4589862611664331078 n
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - PCTTT LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hồ Sỹ Trung - PBTTT Thành ủy Đông Hà chủ trì buổi làm việc
Trong nửa nhiệm kỳ qua, bám sát chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, các cấp công đoàn thành phố Đông Hà đã có nhiều đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, từng bước triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Hàng năm, chỉ đạo tốt việc công đoàn phối hợp với thủ trưởng cơ quan, người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động khối Doanh nghiệp nhà nước (đạt tỷ lệ 100%), hội nghị người lao động khối Doanh nghiệp ngoài nhà nước (đạt tỷ lệ 80%, đạt chỉ tiêu đề ra); việc phát triển đoàn viên thành lập CĐCS đạt và vượt chỉ tiêu nửa nhiệm kỳ (thành lập 24 CĐCS, kết nạp 1.223 đoàn viên); 55% doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; 80% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn xây dựng TƯLĐTT. LĐLĐ thành phố chủ trì giám sát 13 cuộc và phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 08 cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo", phong trào "Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển" được triển khai sâu rộng ở cơ sở, góp phần xây dựng chính quyền, tổ chức công đoàn ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Từ những kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp công đoàn, nửa nhiệm kỳ qua, đã có 136 tập thể và 243 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã được Nhà nước, các ngành và các cấp công đoàn kịp thời động viên, khen thưởng; 04 đoàn viên tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh biểu dương giai đoạn 2014-2019; 02 đoàn viên tiêu biểu điển hình tiên tiến dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ 5; 01 đoàn viên tiêu biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc; tập thể LĐLĐ thành phố được biểu dương tại Đại hội Thi đua yêu nước Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. LĐLĐ thành phố, hàng năm đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; năm 2018 được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của LĐLĐ thành phố Đông Hà trong nửa nhiệm kỳ qua và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn thành phố trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh trong nửa nhiệm kỳ còn lại phát huy những kết quả đạt được, LĐLĐ thành phố cần đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra. Đồng thời, cần quan tâm thực hiện tốt công tác truyền thông đến đoàn viên, NLĐ; tham gia xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tăng cường các giải pháp thu kinh phí công đoàn, đoàn phí công đoàn, nhất là khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước và nơi chưa có tổ chức công đoàn; lựa chọn, tổ chức các hoạt động tạo điểm nhấn để nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn thành phố … góp phần chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên người lao động, để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động.

Tác giả bài viết: Hoài Như (LĐLĐ thành phố)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây