Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Học và làm theo Bác bằng những việc thiết thực

Quyết tâm học tập và làm theo Bác từ những điều giản dị nhất, thời gian qua, chị Bùi Khánh Thùy, Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Hải Lăng luôn chú trọng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức và rèn luyện tác phong làm việc, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, chị đã góp phần cùng đơn vị thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra và tham gia xây dựng tổ chức công đoàn, đoàn cơ sở vững mạnh.
anh suong thuy
Đoàn viên công đoàn Bùi Khánh  Thùy luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao.
Một trong những việc làm của chị Thùy được đánh giá cao đó là thời gian chị được phân công nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện (từ năm 2016 - 4/2019). Quá trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết hồ sơ tại đây luôn được chị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian. Bên cạnh đó, chị luôn nhiệt tình hướng dẫn, tạo mọi điều kiện cho tổ chức, công dân giao dịch hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện. Năm 2018 chị trực tiếp tham mưu Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND huyện xây dựng đề án nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, tổng hợp ý kiến tham gia các ngành, hoàn chỉnh đề án.
 
Đến tháng 7/2018 đã triển khai hoàn thành các hạng mục đề án, thực hiện cải tạo phòng làm việc cho bộ phận một cửa, bố trí trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân; bố trí cán bộ, công chức đảm bảo số lượng, thực hiện tiếp nhận và giải quyết 100% số thủ tục hành chính (TTHC) quy định (trước đây chỉ tiếp nhận và giải quyết 4 lĩnh vực với 70 thủ tục nay đã tiếp nhận trên 240 thủ tục với 14 lĩnh vực; số lượng cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa nâng lên từ 2 cán bộ nay là 4 cán bộ, công chức). Việc thực hiện đề án đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tạo thuận tiện cho người dân khi tham gia giao dịch, người dân được phục vụ ngày càng tốt hơn, thời gian giải quyết hồ sơ nhanh hơn, đúng và sớm hẹn (đạt trên 99%). Chỉ số khảo sát sự hài lòng (chỉ số Dân chấm điểm M.Score) của huyện luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh.
 
Xác định tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện dự án “Dân chấm điểm M.Score”, từ năm 2016 đến nay chị Thùy tham mưu Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND huyện triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung dự án. Nhờ vậy, kết quả khảo sát chỉ số M.Score của huyện năm 2016 - 2017 có nhiều thay đổi tích cực, mức độ hài lòng của người dân khi tham gia giải quyết các TTHC ngày càng nâng lên. Năm 2016 điểm M.Score trung bình chung của huyện đạt 8.4 (đứng đầu tỉnh) cao hơn mức trung bình chung cả tỉnh 8.1; năm 2017 điểm M.Score trung bình chung của huyện đạt 8.4 (đứng thứ 2 toàn tỉnh) trong đó các chỉ số về thái độ phục vụ của nhân viên, hướng dẫn làm thủ tục luôn dẫn đầu, mức độ hài lòng của người dân ngày càng cao. Năm 2018 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện được Thường trực HĐND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện sáng kiến “Dân chấm điểm M.Score” giai đoạn 2015-2017. Chị Thùy cũng đã chủ động tham mưu có hiệu quả việc triển khai hệ thống “Một cửa điện tử” trên địa bàn huyện. Hiện chị tiếp tục tham mưu, hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và 20 xã, thị trấn duy trì thực hiện có hiệu quả hệ thống “Một cửa điện tử”.
 
Từ tháng 5/2019 đến nay, chị Thùy được điều động công tác sang bộ phận tổng hợp của Văn phòng HĐND và UBND huyện. Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ mới, chị luôn tích cực, chủ động tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan, thực hiện hoàn thành mọi công việc được giao; tham mưu chuẩn bị nội dung các cuộc họp, hội nghị và các nội dung công việc liên quan khác, tích cực phối hợp và phấn đấu hoàn thành công việc với chất lượng cao. Bên cạnh công tác chuyên môn, từ năm 2017 chị được bầu vào BCH Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND và UBND huyện, chức danh ủy viên BCH. Với nhiệm vụ này, chị cùng BCH công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên công đoàn…
 
Ngoài tham gia BCH công đoàn, chị còn được bầu vào BCH Chi đoàn Khối kinh tế, giữ chức vụ Phó Bí thư chi đoàn, luôn phát huy sức trẻ, tích cực đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào đoàn. Tiêu biểu, chị tham gia hội thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với lịch sử Đảng bộ huyện năm 2019 (đạt giải Nhất cụm đoàn khối các cơ quan và giải Khuyến khích chung kết toàn huyện); tích cực tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện như: Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đóng góp nguồn lực, tham gia bàn giao 1 km công trình “Ánh sáng đường quê”, tham gia vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, trồng hoa, cây xanh, các hoạt động triển khai phòng, chống, hỗ trợ tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tả lợn Châu Phi, chung tay phòng, chống COVID-19…
 
Với những nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn, nhiệm vụ do cơ quan, các đoàn thể giao phó, từ năm 2016 - 2019 chị Thùy vinh dự nhận được bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng. Chị Thùy chia sẻ: “Trong mỗi việc làm, tôi luôn lấy tấm gương của Bác Hồ để soi đường, chỉ lối. Thời gian tới, tôi sẽ khắc phục những hạn chế, nhược điểm của bản thân, quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt, tích cực tìm tòi, có nhiều sáng kiến đóng góp về chuyên môn, cùng đơn vị thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, xứng đáng là người cán bộ nói và làm luôn được dân tin tưởng. Tích cực cùng BCH công đoàn, đoàn cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn, đoàn viên, thanh niên; xây dựng và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong công đoàn và đoàn thanh niên”.

Tác giả bài viết: Ngọc Trang (Báo QT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây