Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Những nhà giáo tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

Tận sâu trong trái tim mỗi nhà giáo luôn rực cháy tình yêu, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” và tấm lòng nhân ái hướng về cộng đồng. Từ đó, đã lan tỏa nhiều câu chuyện đẹp và ý nghĩa.
Kết nối yêu thương 
minhduc anh1 haiha i
Cô giáo Trần Lê Hải Hà trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do lũ lụt
Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế năm 2019, cô giáo Trần Lê Hải Hà về công tác tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Đông Hà). Là giáo viên trẻ nhưng với lòng yêu nghề, yêu học sinh và sự năng động, cô Hải Hà nhanh chóng hòa nhập và có nhiều đóng góp cho nhà trường. Qua những đợt mưa lũ trong tháng 10/2020, khi chứng kiến nhiều học sinh của trường bị hư hỏng, mất sách vở, dụng cụ học tập… ảnh hưởng lớn đến việc học tập, cô đã nghĩ đến việc giúp đỡ các em bằng cách kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các tấm lòng thiện nguyện trên các trang mạng xã hội. Bằng những thông tin cụ thể về tình hình thiệt hại của học sinh, mong muốn của cô Hải Hà đã được nhiều tập thể, cá nhân quan tâm ủng hộ về vật chất và tinh thần. Ngay sau đó, cô báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường để tổ chức trao gần 350 suất quà hỗ trợ là áo quần, sách vở, dụng cụ học tập và cả tiền mặt cho học sinh bị thiệt hại do lũ lụt. Việc làm thiết thực và mang nhiều ý nghĩa này đã góp phần giúp nhiều phụ huynh vơi bớt khó khăn sau những cơn lũ dữ, các em học sinh ấm lòng và tự tin hơn khi đến trường.
 Không chỉ với học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, cô Hải Hà tiếp tục vận động thêm nhiều tấm lòng vàng để chung tay giúp đỡ người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Trong hành trình chia sẻ yêu thương, cô đã không quản ngại khó khăn, có khi là nguy hiểm để cùng với các nhà tài trợ trực tiếp đến trao quà hỗ trợ cho học sinh, giáo viên, người dân bị thiệt hại nặng ở các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Hướng Hóa, Đakrông, thành phố Đông Hà… Cô Hải Hà chia sẻ: “Đối với nhà giáo không có gì vui và ý nghĩa hơn khi luôn cống hiến hết mình vì học sinh, vì nghiệp “trồng người” và biết sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình công tác cũng như kết nối tổ chức hoạt động thiện nguyện, tôi luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường và hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm”.
 Tâm huyết với nghề, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, cô giáo Trần Lê Hải Hà đã có những trải nghiệm ý nghĩa. Đây chính là niềm tin, động lực để cô tiếp tục vững bước trên hành trình của mình.
 Tiếp sức cho học trò vùng lũ
minhduc anh3 gv img 9693
 Thầy giáo Trương Văn Mẫu
Hơn 16 năm công tác trong ngành giáo dục & đào tạo, thầy Trương Văn Mẫu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học&THCS Hải Hòa, xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính sự thấu hiểu, cảm thông, sẻ chia kịp thời của thầy Mẫu đã giúp cho nhiều học sinh không phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, đồng thời lan tỏa tình cảm này đến cán bộ, giáo viên của nhà trường. Có được kết quả này, hằng năm, thầy Mẫu chỉ đạo cán bộ, giáo viên tiến hành rà soát, cập nhật những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để miễn giảm các khoản thu nộp, quan tâm hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ. Chỉ đạo chi đoàn, liên đội, tập thể các lớp duy trì các hoạt động, các phong trào gây quỹ giúp học sinh nghèo. Giao trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên thường xuyên thăm hỏi gia đình học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn để động viên phụ huynh quan tâm việc học của con em, học sinh cố gắng vươn lên trong họp tập và rèn luyện…
 Thầy Trương Văn Mẫu cho hay, trong tháng 10/2020, cả 4 điểm trường của nhà trường đều ngập sâu trong nước lũ từ 1 - 1,6 m nhiều ngày khiến nhiều phòng học bị phủ một lớp bùn dày, hơn 125 bộ bàn ghế học sinh và nhiều trang thiết bị phục vụ dạy và học bị hư hỏng. Cùng với đó, nhiều học sinh của nhà trường bị hư hỏng sách vở và dụng cụ học tập... Sau lũ, vừa triển khai cho cán bộ, giáo viên và học sinh vệ sinh phòng học, sửa chữa trang thiết bị, thầy Mẫu vừa thông tin tình hình thiệt hại trên mạng xã hội và kêu gọi các tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ các nguồn lực để giúp nhà trường, học sinh có thêm điều kiện khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định việc dạy và học. Với sự chung tay sẻ chia của các tấm lòng thiện nguyện, nhà trường đã tặng hơn 15.000 cuốn vở cùng nhiều phần quà thiết thực khác như áo ấm, bánh kẹo, sữa, gạo, mì gói…và hơn 100 triệu đồng tiền mặt cho học sinh, gia đình học sinh và một số giáo viên bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Cùng với đó huy động được 22 triệu đồng để sửa chữa trang thiết bị của nhà trường. Với sự nỗ lực của thầy Mẫu và toàn thể giáo viên, học sinh, đến nay hoạt động dạy và học của nhà trường đã trở lại bình thường.
Lan tỏa những việc làm ý nghĩa
minhduc anh4 thanhtin
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tình
 Nhiều năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Giang (TP.Đông Hà) được biết đến là người luôn có những việc làm thiết thực và mang nhiều ý nghĩa để chia sẻ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học tập. Để thực hiện được điều này, cô Tình luôn gần gũi nắm bắt hoàn cảnh, mong ước của từng học sinh để có sự giúp đỡ hiệu quả nhất về vật chất, tinh thần từ Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể của nhà trường và các tấm lòng hảo tâm. Cũng không ít lần cô Tình lấy tiền lương của mình để mua sách vở, tặng quà các em học sinh nghèo để động viên, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn, có thành tích học tập tốt. Cô Nguyễn Thị Thanh Tình chia sẻ: “Thời học sinh, hoàn cảnh của gia đình tôi cũng khó khăn nên tôi thấu hiểu những trở ngại trong học tập của những học sinh nghèo. Bởi vậy, sự động viên, giúp đỡ về tinh thần, vật chất của từng cá nhân, cộng đồng là động lực rất quan trọng để các em vươn lên. Điều khiến tôi phấn khởi là ngày càng có nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đạt thành tích cao trong học tập”.
 Trong thực hiện nhiệm vụ, cô Tình luôn là người tâm huyết, trách nhiệm và hỗ trợ, chia sẻ với đồng nghiệp. Những đợt mưa lũ trong tháng 10 vừa qua, Trường Tiểu học Đông Giang chịu nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Trước tình hình này, cô Tình đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, thường xuyên ứng trực tại trường để cùng cán bộ, giáo viên bảo vệ tài sản, xử lý những tình huống phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Lũ rút, cô kịp thời triển khai, trực tiếp tham gia vệ sinh khuôn viên trường và lớp học, huy động các nguồn lực để sửa chữa bàn ghế, trang thiết bị để sớm ổn định việc dạy và học. Trăn trở trước thực tế không ít học sinh bị ướt, mất sách vở, dụng cụ học tập, áo quần, cô Tình đã kết nối, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm để chia sẻ nhiều phần quà thiết thực giúp các em có thêm điều kiện để học tập tốt…
Những việc làm ý nghĩa của cô Nguyễn Thị Thanh Tình đã nhân lên, làm lan tỏa những điều tốt đẹp, những đóng góp to lớn của ngành giáo dục & đào tạo đối với xã hội.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây