Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Chia sẻ với chúng tôi về kinh nghiệm trong công tác, chị Nguyễn Thị Minh Châu, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Khe Sanh (Hướng Hóa) cho biết: “Để công đoàn cơ sở (CĐCS) trong trường học hoạt động hiệu quả, quan trọng nhất là sự phối hợp giữa nhà trường và tổ chức công đoàn phải nhịp nhàng. Bên cạnh đó, với vai trò là chủ tịch công đoàn, bản thân tôi luôn chú ý lắng nghe để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động, từ đó có giải pháp phù hợp. Xác định tổ chức công đoàn là mái ấm nên chúng tôi luôn có sự quan tâm, động viên kịp thời đến các đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác”.
chau 18
Chị Nguyễn Thị Minh Châu luôn tâm huyết với nghề và hết mình với hoạt động công đoàn.
CĐCS Trường THCS Khe Sanh có 51 đoàn viên công đoàn. Từ năm 2013, trên cương vị là Chủ tịch CĐCS, chị Châu luôn nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị đã cùng với tập thể ban chấp hành công đoàn tổ chức triển khai, thực hiện đầy đủ, có chất lượng nhiệm vụ của CĐCS. Luôn bám sát nghị quyết của CĐCS và nghị quyết của công đoàn các cấp để có kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra. Thường xuyên tổ chức tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng. Chỉ đạo ban chấp hành công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, viên chức theo đúng kế hoạch và quy định của ngành. Đồng thời tổ chức kí cam kết thi đua, xây dựng quy chế phối hợp giữa nhà trường và công đoàn để thực hiện.
 
Xác định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, chị Châu đã cùng với ban chấp hành CĐCS phối hợp với nhà trường tổ chức phát động và động viên đoàn viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong trường học. Tiêu biểu như các phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Hai tốt”; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… bằng các hoạt động cụ thể như thao giảng, dự giờ, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, làm và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, tổ chức các chuyên đề cấp trường, cấp huyện, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm... Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Hằng năm Trường THCS Khe Sanh đều đứng đầu trong toàn huyện về chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi, các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.
 
Với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Khe Sanh, chị Châu luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của một cán bộ quản lí trường học. Nắm chắc các văn bản chỉ đạo cấp trên, bám sát vào kế hoạch chung của toàn ngành, của trường để xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế và khả năng vốn có của đơn vị, từ đó tham mưu tốt cho hiệu trưởng và chỉ đạo để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện thành công công tác đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức tốt các hoạt động bổ trợ để nâng cao chất lượng giảng dạy như: Tổ chức các hội thi: Đố vui để học, rung chuông vàng, vở sạch chữ đẹp… cho học sinh, làm tốt công tác khuyến học, công tác tình thương, tình nghĩa. Được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân, với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, chị Châu đã góp phần giúp các em học sinh của trường đoạt nhiều giải cao qua các năm học. Riêng năm học 2018-2019, học sinh của Trường THCS Khe Sanh đã đoạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích môn Giáo dục công dân cấp tỉnh. Trong quá trình công tác, chị Châu còn đầu tư nghiên cứu viết sáng kiến kinh nghiệm, vận dụng những kinh nghiệm đó vào trong thực tế giảng dạy với đề tài “Một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS”, đề tài được hội đồng sáng kiến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa xếp loại A.
 
Tận tâm với công việc, tâm huyết với nghề và hết mình với hoạt động của công đoàn, nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Minh Châu đã được các cấp công đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, trong năm 2019, chị Châu vinh dự là 1 trong 30 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Lê (Báo QT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây