Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Đại hội điểm CĐCS Công ty TNHHTM Số 1

Tuần qua, Công đoàn Công ty TNHH Thương Mại Số 1 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo đại hội điểm ở cấp cơ sở. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Quang Vĩnh – Giám đốc Sở Công thương và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công thương.
Đ/c Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành CĐCS
Với gần 250 đoàn viên và người lao động, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Chi bộ, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Công ty, những năm qua hoạt động của CĐCS Công ty đã thu được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Công tác tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động được CĐCS phối hợp với Công ty thường xuyên thực hiện. Đến nay 100% CNLĐ  ký kết HĐLĐ và tham gia BHXH đầy đủ.

Việc ký kết và thực hiện TƯLĐTT được triển khai nghiêm túc, có chất lượng. Hiện nay công ty đã tổ chức bữa ăn ca cho người lao động với giá trị 15.000 đ/suất. 100% đoàn viên và người lao động định kỳ được nâng lương thường xuyên, mức lương bình quân năm 6 tháng đầu năm 2017 đạt 5,2 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ đã có hơn 1.000 lượt đoàn viên và người lao động được khám sức khoẻ định kỳ, công tác đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động hàng năm được tổ chức, tạo không khí dân chủ trong doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập, phát sinh trong quan hệ lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

 Phải khẳng định rằng, tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn song thời gian qua tổ chức hoạt động của công đoàn cơ sở luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp uỷ, Ban giám đốc Công ty. Những đề đạt, kiến nghị của Ban Chấp hành CĐCS liên quan đến việc làm, đời sống của người lao động đều được lãnh đạo Công ty quan tâm, ủng hộ. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên như “Tết Sum vầy” “Tháng Công nhân”, thăm hỏi đoàn viên khó khăn, hoạn nạn, các hoạt động xã hội, tình nghĩa được lãnh đạo Công ty quan tâm hỗ trợ ...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của Ban Chấp hành CĐCS. Đồng thời đồng chí  khẳng định hoạt động của CĐCS thời gian qua đã bám sát được chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đại diện bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà ổn định để phát triển doanh nghiệp.

Thời gian tới đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành CĐCS tiếp tục chủ động kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định về pháp luật lao động, công đoàn.Thường xuyên  nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để đề xuất với Ban giám đốc công ty giải quyết những khó khăn, bức xúc, nhu cầu chính đáng của người LĐ. Tiếp tục chia sẻ những khó khăn cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay, động viên người lao động tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua; vận động đoàn viên và người lao động gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật, nội quy quy chế của doanh nghiệp, học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện tác phong công nghiệp.  

Đồng chí cũng đề nghị Chi bộ, Ban giám đốc công ty tiếp tục quan tâm đến đời sống, việc làm CNLĐ, xem người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp; thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động, công đoàn, BHXH, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho người lao động. Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất cần quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần cho người lao động, tăng cường chỉ đạo các đoàn thể trong công ty quan tâm bồi dưỡng giới thiệu quần chúng công nhân ưu tú để chi bộ đảng xem xét kết nạp Đảng.

          Tại Đại hội đã có nhiều ý kiến xác đáng của đoàn viên kiến nghị đề xuất với giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn như: Hoạt động công đoàn thời gian tới cần quan tâm sâu sát hơn nữa để nắm bắt được tâm tư, tình cảm của người lao động. Thường xuyên đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn để thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, tạo nên tiếng nói mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn. Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, sửa chữa, nâng cấp nhà ăn của công nhân bảo đảm thoáng mát, sạch sẽ hơn. Đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ cho công nhân lao động chưa có nhà ở ….

         Phát biểu với Đại hội đ/c Đoàn Xuân Luyến, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty đánh giá cao hoạt động của CĐCS thời gian qua, chính nhờ sự hoạt động hiệu quả của công đoàn đã tạo sự gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Thời gian tới đồng chí yêu cầu BCH công đoàn cơ sở phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Về phần kiến nghị của đoàn viên đồng chí yêu cầu BCH CĐCS cùng Ban Giám đốc Công ty ngay trong năm 2017 phải tập trung sửa chữa, xây dựng lại hệ thống nhà ăn cho CNLĐ đảm bảo thoáng mát, hợp vệ sinh. Về xây nhà ở cho người lao động, hiện nay Công ty đang làm việc với các cấp các ngành để xin bố trí quỹ đất, sau khi có quỹ đất, Công ty sẽ tiến hành xây dựng khu nhà ở để giải quyết một phần nhà ở cho người lao động.

       Ngoài việc đi sâu bàn và quyết định nội dung chương trình hoạt động công đoàn nhiệm kỳ tới, Đại hội đã lựa chọn bầu ra BCH công đoàn công ty gồm 7 đồng chí và bầu trực tiếp chủ tịch, đ/c Nguyễn Thị Hiền giữ chức Chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022

Tác giả bài viết: Vp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây