Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh quý II/2017

Ngày 28/6/2017, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình công tác Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh quý II, triển khai nhiệm vụ quý III/2017. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận tại hội nghị
Quý II/2017, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã tích cực, chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua. Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội tập trung vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân vùng biển khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh; chuyển đổi sinh kế.
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên, quý II/2017, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã có những hoạt động nổi bật. MTTQ Việt Nam tỉnh đã hiệp thương, phối hợp, thống nhất thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Phối hợp triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; phát động đợt cao điểm vì người nghèo năm 2017 và giao chỉ tiêu vận động “Quỹ Vì người nghèo”.
Tham gia hoạt động giám sát của Tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và các ngành liên quan; tham gia các phiên đối thoại, tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh.
 Tích cực triển khai hoạt động phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, có nhiều đóng góp xử lý những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
 LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, ATVSLĐ tại 40 doanh nghiệp.
6 tháng đầu năm 2017, thành lập được 20 CĐCS, đạt 30,3% và phát triển mới 1.739 đoàn viên, đạt 82,8% kế hoạch năm 2017. Giới thiệu 802 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn công tác giám sát và phản biện xã hội cho 150 cán bộ huyện, thị, thành hội và cán bộ chủ chốt cơ sở hội. Chủ trì phản biện xã hội đối với các dự thảo văn bản về chủ trương, nghị quyết của cấp ủy đảng cùng cấp, dự thảo vănbản quy phạm pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên nông dân.
Thể chế hóa, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, giải pháp về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị như “Tuổi trẻ với đại hội đoàn các cấp”; “Tuổi trẻ xung kích trở lại biển”; đấu tranh chống âm lưu “Diễn biến hòa bình” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
Đồng hành với nông dân bằng chương trình “Giải cứu đàn lợn”; tổ chức định hướng nghề nghiệp cho 600 học sinh tốt nghiệp THPT; phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Quý II/2017, toàn tỉnh kết nạp được 1.111 đoàn viên mới, giới thiệu 198 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó có 99 đồng chí được kết nạp Đảng.
Hội LHPN chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xã hội, các chương trình phối hợp, liên hoan hát ru toàn tỉnh...; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác phụ nữ cho 100% cán bộ chuyên trách cấp tỉnh, huyện và cán bộ chủ chốt ở 141 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
6 tháng đầu năm, các cấp hội có trên 82% hội viên tham gia các loại hình tiết kiệm và tiết kiệm được 18,2 tỷ đồng cho 7.710 lượt chị vay. Hội CCB tỉnh huy động hàng nghìn ngày công làm vệ sinh, tu bổ, viếng, dâng hương 72 nghĩa trang và các bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức nhiều hoạt động tri ân đồng đội.
Cung cấp thông tin, phối hợp khảo sát, tìm kiếm, quy tập 15 hài cốt liệt sĩ. Thực hiện vận động hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
Nhìn chung, quý II/2017, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội trong tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo; chuyển đổi sinh kế bền vững cho các xã vùng biển; đảm bảo an sinh xã hội.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh trong hoạt động, chỉ đạo cấp mình thực hiện nhiệm vụ đúng định hướng, đạt hiệu quả.
Tăng cường công tác phản biện xã hội, giám sát theo lĩnh vực, thể hiện được vai trò quan trọng của Mặt trận và các đoàn thể; nên có sự phối hợp tổ chức các đoàn giám sát chung với đầy đủ thành phần để đạt hiệu quả cao, tránh sự chồng chéo và tiết kiệm kinh phí.
Thường xuyên sâu sát, gần dân, nắm bắt các thông tin từ cơ sở. Đối với những khó khăn, vướng mắc, cần tập trung khắc phục, tháo gỡ trong thời gian tới.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây