Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


LĐLĐ huyện Hải Lăng: Nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện “Tháng Công nhân”

“Tháng Công nhân” năm 2017 được các cấp Công đoàn ở huyện Hải Lăng triển khai thực hiện với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, có chiều sâu và tính hiệu quả cao. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến đoàn viên, người lao động (NLĐ) và toàn xã hội; đoàn viên và NLĐ nhận được nhiều sự quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định và nâng cao.
Các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 thực sự đem lại niềm vui, phấn khởi cho NLĐ
Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-LĐLĐ ngày 13/3/2017 của Ban Thường vụ (BTV) LĐLĐ tỉnh về tổ chức hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017, BTV LĐLĐ huyện Hải Lăng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017, trong đó, tập trung vào các nội dung như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng, của giai cấp công nhân Việt Nam; tuyên truyền pháp luật cho người lao động, kết hợp với tuyên truyền về tổ chức Công đoàn để vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, NLĐ; phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVC, LĐ, nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, xã hội trong các cấp Công đoàn; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVC, LĐ.
Trong “Tháng Công nhân” năm 2017, các cấp Công đoàn trong toàn huyện Hải Lăng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động nổi bật, đạt nhiều kết quả cao. BTV LĐLĐ huyện tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2017 vào ngày 28/4/2017, với mục tiêu vì quyền lợi của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; kêu gọi CNVC, LĐ nỗ lực để hành động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, công tác; tiên phong, gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Tại buổi lễ, gần 400 CNLĐ được kết nạp vào tổ chức Công đoàn Việt Nam; Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Dệt may Vinatex Quốc tế Toms chính thức ra mắt và đi vào hoạt động; trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho NLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 29/4/2017, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo tổ chức lễ công bố quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH MTV An Phú Minh và kết nạp 32 CNLĐ vào tổ chức Công đoàn; trao nhiều phần quà ý nghĩa cho CNLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn.
Tiếp đó, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Lifecom tổ chức buổi lễ ra mắt CĐCS và kết nạp được hơn 15 CNLĐ vào tổ chức Công đoàn; đồng thời chỉ đạo CĐCS Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và phát động “Tháng Công nhân” trong CNLĐ toàn nhà máy.
Trong “Tháng Công nhân” năm 2017, toàn huyện đã kết nạp 487 CNLĐ vào tổ chức Công đoàn; trao 41 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho CNLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn; khởi công xây dựng 3 “Mái ấm Công đoàn” cho NLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. BTV LĐLĐ huyện tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác chính sách, pháp luật cho đội ngũ cán bộ CĐCS các doanh nghiệp; tuyên truyền pháp luật về BHXH, BHYT, Bộ luật Lao động; tổ chức quán triệt các nội dung về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020 trong CNVC, LĐ; tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS...
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm đúng mức. Trong đó, tiêu biểu là tổ chức Giải Bóng chuyền nam CNVC, LĐ khối cơ quan, doanh nghiệp vào ngày 6/5, với sự tham gia của 7 đội bóng, gần 100 vận động viên là cán bộ, CNVC, LĐ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Trên cơ sở kế hoạch của BTV LĐLĐ huyện về “Tháng Công nhân” năm 2017, CĐCS ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia tích cực các hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 với không khí thi đua sôi nổi, hiệu quả, tạo sức lan tỏa đến tận các đoàn viên, người lao động. Các CĐCS đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội, huy động mọi nguồn lực để chăm lo đến lợi ích thiết thực của đoàn viên công đoàn; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.
Trong các hoạt động nổi bật trong “Tháng Công nhân” năm 2017 trên địa bàn huyện Hải Lăng, điều đáng ghi nhận là sự tham gia tích cực và hiệu quả của CĐCS tại các doanh nghiệp, cụ thể như bên cạnh tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2017 đạt hiệu quả cao, CĐCS ở các doanh nghiệp còn chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc, qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVC, LĐ để cùng với các cơ quan chức năng giải quyết nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; kêu gọi CNVC, LĐ nỗ lực để hành động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, công tác; đồng thời chủ động đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN; thăm hỏi động viên, trợ cấp công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong CNLĐ. Triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái trong CNVC, LĐ. Không ngừng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.
Các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 thực sự đem lại nhiều niềm vui, phấn khởi cũng như mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với đoàn viên, CNLĐ; nâng cao nhận thức của CNLĐ về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn, từ đó thêm gắn bó với hoạt động của tổ chức Công đoàn.
Đặc biệt, các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 còn tạo điểm nhấn trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, góp phần thúc đẩy phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bền vững và xây dựng Hải Lăng ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Hoài Nhung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây