Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017”

Nhằm tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước về ý nghĩa, tầm quan trọng của “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017” cùng các sự kiện 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào ( 18/7/1977 – 18/7/2017), 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2019), ngày 05/4/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành Hướng dẫn số 29 – HD/BTGTU tuyên truyền về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017”.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn tỉnh Savankhet (Lào) tại buổi hội đàm năm 2014
Theo đó, “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017” cần tập trung tuyên truyền với những nội dung trọng tâm: 
 
*Tuyên tuyền về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào và tầm quan trọng của Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào:
 
Tuyên truyền về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào qua các thời kỳ lịch sử, tập trung nhấn mạnh vào giai đoạn năm 1962 đến nay, làm rõ bản chất đặc biệt, ý nghĩa, bài học lịch sử của mối quan hệ. Khẳng định quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một hình mẫu hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Nội dung tuyên truyền phải góp phần làm cho các tầng lớp nhân dân hiểu biết sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, Chủ tịch Xu-pha-nu-vông xây dựng, vun đắp và đã được các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân dân hai nước tiếp tục củng cố, phát triển. Lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhiều lần khẳng định quyết tâm tiếp tục bảo vệ, phát triển và nâng tầm mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào trên tinh thần độc lập, tự chủ và ý chí tự lực, tự cường, phát huy thế mạnh và khả năng của mỗi bên; đồng thời dành cho nhau ưu tiên, ưu đãi hợp lý, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng hợp tác vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
 
Tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của hai sự kiện quan trọng là Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962) và Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977). Chú trọng tuyên truyền, làm nổi bật những thành tựu hợp tác mà hai nước đã đạt được trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước. Quan hệ Việt Nam-Lào là quan hệ hợp tác toàn diện bao gồm cả chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa… Định hướng cơ bản của chiến lược hợp tác giai đoạn 2011-2020 là: “Phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trở thành động lực tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của mỗi nước”. Hiện nay, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch vẫn đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược âm mưu “diễn biến hòa bình”, trong đó tập trung chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa nhằm lật đổ sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và chế độ dân chủ nhân dân ở Lào, phá hoại mối quan hệ đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Lào. Vì vậy, cần tăng cường hợp tác trong công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, thiết thực, phối hợp và trao đổi kinh nghiệm đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bác bỏ luận điệu xuyên tạc quan hệ Việt Nam-Lào, bảo vệ sự trong sáng của mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào hiện nay.
 
*Tuyên truyền về các hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”:

Tập trung vào những hoạt động kỷ niệm trang trọng và phong phú ở cả hai nước nhằm tuyên truyền và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào; Chú trọng tuyên truyền các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao; trao đổi điện mừng; trao đổi đoàn, giao lưu, hợp tác giữa các bộ, ban, ngành, địa phương hai nước. Tập trung tuyên truyền các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi đoàn giao lưu hợp tác giữa các ban ngành đoàn thể và các địa phương tỉnh Quảng Trị với hai tỉnh Slavan và Savannakhet. Tuyên truyền về các hoạt động mít tinh kỷ niệm, hoạt động giao lưu nhân dân, văn hóa, thể thao, triển lãm, hội thảo của các doanh nghiệp... các sự kiện, ấn phẩm góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, văn hóa của hai nước. Tích cực, chủ động, xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.
 

Tác giả bài viết: TGCĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây