Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


CĐ ngành Công thương: Khởi công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên

Anh Nguyễn Văn Dũng - Đoàn viên công đoàn công tác tại Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Động viên, chia sẻ với khó khăn của anh Dũng, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ anh kinh phí để xây dựng nhà ở Mái ấm công đoàn.
cc
CĐN Công Thương Quảng Trị hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Văn Dũng

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021), ngày 12/7/2021, Công đoàn ngành Công Thương đã khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Văn Dũng – CĐCS Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị. Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Hoàng Văn Tuân – Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương; Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị và gia đình anh Nguyễn Văn Dũng.

Gia đình anh Dũng hiện nay có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh đau ốm thường xuyên, không có việc làm do sức khỏe yếu, ở nhà chăm con nhỏ và bố mẹ già yếu. Anh Dũng là lao động chính trong nhà. Mọi chi phí sinh hoạt cho gia đình, tiền thuốc men của vợ, tiền ăn học của con đều từ tiền lương công nhân ít ỏi của anh. Vì thế, ước mơ về một căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống, an tâm công tác của gia đình anh lâu nay vẫn chưa thực hiện được.

Thấu hiểu, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của anh Dũng, Công đoàn ngành Công Thương đề xuất LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ anh một “Mái ấm Công đoàn” trị giá 40 triệu đồng; cùng với sự hỗ trợ của công ty, CĐCS, người thân và bạn bè, anh Dũng đã có thêm nguồn lực để khởi công xây dựng ngôi nhà của mình.

Anh Dũng xúc động nói: "Ngôi nhà là mơ ước bấy lâu nay của cả gia đình, nếu không có sự hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn thì vợ chồng tôi cũng chưa dám vay mượn thêm và nhờ anh em, bạn bè giúp đỡ để xây dựng nhà ở. Thay mặt gia đình xin cảm ơn Công đoàn đã quan tâm hỗ trợ, tôi hứa sẽ luôn nỗ lực trong lao động, làm tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh và góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp."

 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây