Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


CĐCS cơ quan xã Cam Chính: Chung tay hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, vừa qua Công đoàn cơ sở cơ quan xã Cam Chính đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chung tay hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.
CĐCS cơ quan xã Cam Chính: Chung tay hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần
Để chung tay hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, Công đoàn xã Cam Chính tăng cường công tác tuyên truyền về ảnh hưởng của rác thải nhựa đến môi trường và cuộc sống con người, từ đó, vận động nhân dân, bà con tiểu thương, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh “nói không với rác thải nhựa”, “đi chợ không dùng túi nilông”... Yêu cầu mỗi cán bộ, đoàn viên  phải gương mẫu, đi đầu trong việc thay đổi nhận thức, thói quen hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, nhất là sản phẩm nhựa dùng một lần tại công sở và trong sinh hoạt hàng ngày; thiết thực như là sử dụng bình thuỷ tinh thay thế chai nhựa đựng nước trong hội họp, sử dụng cặp lồng đựng thức ăn thay cho sản phẩm nhựa dùng 1 lần... Qua đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, bảo vệ sức khỏe của con người trong hiện tại và thế hệ tương lai.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Lâm – Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã đã tặng 20 bộ ly bình và trang bị 40 bình thủy tinh cho cán bộ, đoàn viên, người lao động để sử dụng hàng ngày tại cơ quan cũng như trong các cuộc hội, họp./.
 

Tác giả bài viết: Anh Kiều (Đài TT Cam Chính)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây