Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


CĐCS Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày 27/10/2019, CĐCS Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Kim Hà - Thành Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đông Hà, các đồng chí Thường trực LĐLĐ thành phố, cùng 60 đại biểu đại diện cho 714 đoàn viên công đoàn công ty dự đại hội.
20191027 080041
Các đại biểu dự Đại hội
Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam thành lập từ tháng 8/2017, ban  đầu chỉ có 100 CNLĐ, đến nay số lao động tăng lên 1.070 người, trong đó đoàn viên công đoàn 714 người. CNLĐ có trình độ đại học và cao đẳng trở lên đạt 15%, trình độ trung cấp, thợ lành nghề đạt 60,8%. Thu nhập bình quân của người lao động (NLĐ) từ 5 đến 6 triệu đồng/tháng.
Báo cáo hoạt động của BCH Công đoàn tại Đại hội cho biết: Hoạt động trong nhiệm kỳ lâm thời, được sự chỉ đạo, hướng dẫn toàn diện trên các mặt công tác của LĐLĐ thành phố Đông Hà, sự ủng hộ, tạo điều kiện của ban giám đốc công ty nên hoạt động công đoàn trong công ty được duy trì, bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Công đoàn đã thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ; chủ động  phối hợp với người sử dụng lao động trong tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm; công đoàn tham gia xây dựng thang, bảng lương, xây dựng quy chế dân chủ... Cùng với ban giám đốc thực hiện tốt chế độ, chăm lo đời sống việc làm của NLĐ, qua đó đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ nhiệt tình của NLĐ đối với hoạt động công đoàn, giúp cho NLĐ gắn bó với tổ chức Công đoàn và công ty. 
20191027 075914
Quang cảnh Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hoàng Kim Hà đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ lâm thời của Công đoàn Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam và chỉ đạo BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024 cần tập trung làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, tiếp tục vận động NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam; quan tâm tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn các cấp và nội quy, quy định của công ty; Đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CNLĐ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tổ chức tốt phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động….  Tiếp tục khẳng định vai trò của Công đoàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với quyền lợi của NLĐ để Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, NLĐ.
Đại hội Công đoàn Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2024 đã bầu Ban Chấp hành gồm 09 đồng chí, UBKT Công đoàn cơ sở 03 đồng chí.         

Tác giả bài viết: Hoài Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây