Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về Quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19

Ngày 2/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND gửi các cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn tỉnh; các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Tổ chức, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh về quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Tỉnh ủy Quảng Trị, thời gian qua UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 30/7/2020 về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ, hy sinh lợi ích bản thân, gia đình của người dân tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; nhằm tăng cường các biện pháp cấp bách để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay việc Test (xét nghiệm) nhanh vi rút SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả người trở về từ thành phố Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Kích hoạt tất cả các cơ sở cách ly y tế theo Quyết định 1114/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt địa điểm cách ly y tế để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và Trung tâm Y tế các huyện huyện Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông, Hướng Hóa).

Tiếp tục chỉ đạo việc khám chữa bệnh, bán thuốc điều trị của các cơ sở y tế tư nhân, các cơ sở bán thuốc tân dược, để tất cả những bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho phải được khai báo y tế, tự cách ly và xét nghiệm vi rút SARS-COV-2.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định việc phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay là việc làm cấp bách ưu tiên hàng đầu của địa phương, cơ sở, phối hợp với các ngành chức năng và các cơ quan thông tấn báo chí thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội.

Yêu cầu các cơ quan thuộc tuyến đầu chống dịch (Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ) tiếp tục tập trung kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh vào địa bàn tỉnh để thực hiện quản lý và tố chức cách ly y tế theo đúng quy định.

Hạn chế đối với một số hoạt động sau đây kể từ ngày 02/8/2020 cho đến khi có thông báo mới:

Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh COVID-19. Mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn.

Hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch.

Hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh theo tỉnh thần Công văn số 3413/UBND-VX ngày 24/7/2020 của UBND tỉnh.

Tạm dừng đối với một số hoạt động sau đây kể từ ngày 02/8/2020 cho đến khi có thông báo mới:

Tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường.

Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện. Những nội dung trái với Công điện này đều được bãi bỏ (xem chi tiết).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây