Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Công điện tập trung ứng phó với bão số 4 (bão Podul)

Ngày 29/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung ứng phó với bão số 4 (bão Podul).
da446524454e3bad1111bao2982019
Dự báo hướng di chuyển và vị trí bão số 4
Công điện nêu rõ: Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Trị, bão số 4 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11 đang tiếp tục di chuyển nhanh về vùng ven biển và đất liền nước ta và còn có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của bão, từ hôm nay (29/8) đến ngày 02/9 khu vực tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt 150-250 mm, có nơi cao hơn. Các sông suối trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ từ BĐ1-BĐ2. Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ven sông, ngập lụt ở vùng thấp trũng. Để ứng phó có hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai các công việc sau:
Thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 13/CĐ-TWPCTT ngày 28/8/2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai về việc triển khai ứng phó với bão số 4.
 Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, triển khai quyết liệt việc sắp xếp đảm bảo an toàn tàu thuyền tại các nơi neo đậu; Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho tàu và khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ.
Rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, vùng thấp trũng, khu vực ngập úng đô thị để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi cần thiết.
Các địa phương triển khai tổ chức thu hoạch nhanh lúa vụ Hè Thu 2019, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.
Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 968, … chuẩn bị lực lượng, phương tiện thường trực để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ sơ tán dân khi có lệnh điều động. Công an tỉnh triển khai lực lượng hướng dẫn giao thông, chốt chặn, nghiêm cấm người qua lại ở các khu vực nguy hiểm như bến đò, khu vực sạt lở đất, lũ quét, các ngầm tràn,...
Các đơn vị, địa phương chủ động kiểm tra, rà soát, triển khai các biện pháp an toàn hồ đập (đặc biệt là các hồ đập xung yếu, các hồ đập đã xảy ra sự cố, đang thi công, các hồ thủy điện), tổ chức gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn (nếu có); bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động xử lý khi có sự cố, bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Công ty Thủy điện Quảng Trị, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị, các địa phương, các chủ công trình hồ đập chủ động vận hành các công trình tiêu thoát nước, xả lũ theo đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.
Giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng chỉ đạo bảo đảm an toàn cho các công trình đang xây dựng, các công trình cao tầng, công trình cột tháp cao, cầu, đường...
Các địa phương, đơn vị báo cáo kết quả triển khai công tác phòng, chống ứng phó bão số 4 (lưu ý công tác sơ tán dân) về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh trước 16h ngày 29/8/2019 để tổng hợp trình UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, các Bộ, ngành Trung ương.
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của bão, mưa lũ, các hình thế thời tiết nguy hiểm khác, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.
Các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) để chỉ đạo xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Nguồn tin: Web Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây