Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Công đoàn Quảng Trị cùng người lao động khắc phục hậu quả thiên tai

Tỉnh Quảng Trị là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do các đợt bão lũ vừa qua. Cùng với các cấp chính quyền, Công đoàn Quảng Trị đã và đang chung sức hỗ trợ bà con nhân dân, đoàn viên, người lao động sớm vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. 
ly na
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập trao quà hỗ trợ
​​​​cho công nhân bị ảnh hưởng thiên tai.
 Để kịp thời ứng phó với bão lũ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền địa phương, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống thiên tai; chủ động nắm tình hình đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do lũ lụt; cán bộ công đoàn cơ sở thường xuyên liên lạc với đoàn viên, người lao động để nắm tình hình và có giải pháp hỗ trợ kịp thời…
Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, các công đoàn cơ sở nơi ít bị ảnh hưởng do thiên tai đã tích cực tổ chức các hoạt động cứu trợ bà con nhân dân và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vùng lũ. Nhiều tập thể, cá nhân không quản ngại mưa gió, nguy hiểm vượt dòng nước lũ cung cấp hàng chục nghìn suất cơm, nước uống, nhu yếu phẩm cho bà con, người lao động bị cô lập trong lũ dữ. Tiêu biểu như các công đoàn cơ sở: Công ty TNHH Dệt May VTJ Toms, Nhà máy may Xuất khẩu Phong Phú, Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, Công ty Thương mại Số 1 - Đoàn Luyến, Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Cơ quan LĐLĐ tỉnh…
 Thống kê của các cấp công đoàn về tình hình thiệt hại do lũ lụt cho biết, có 5.484 đoàn viên, người lao động bị thiệt hại về tài sản, nhà cửa, trong đó có đến 3.855 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành; hàng trăm cơ quan, trường học, doanh nghiệp, nhà xưởng…bị ngập nước, hư hỏng cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu, hàng hóa… Để nhanh chóng khắc phục hậu quả, các cấp công đoàn đã huy động nhiều ngày công của đoàn viên, người lao động trong tỉnh giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vùng lũ kịp thời thu dọn bùn đất, vệ sinh công sở, nhà xưởng. Nhờ sự góp sức, động viên kịp thời của các cấp công đoàn, đến nay, các trường học vùng lũ đã đón trẻ đến trường, các doanh nghiệp đã khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung tối đa nguồn lực để tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con nhân dân, đoàn viên, người lao động bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Đến thời điểm này, từ nguồn tài chính công đoàn, nguồn quyên góp của CNVCLĐ trong tỉnh, nguồn quỹ từ phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” trong nữ CNVCLĐ và nguồn kết nối với công đoàn các tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước…các cấp công đoàn huy động được tổng tiền mặt và giá trị hàng hóa lên đến 30 tỉ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh trích từ nguồn tài chính công đoàn; vận động, kết nối với công đoàn các tỉnh và các tổ chức hỗ trợ cho Nhân dân, người lao động bị ảnh hưởng bão lũ ở các huyện, thị xã, thành phố tiền mặt và các nhu yếu phẩm… trị giá hơn 3 tỉ đồng. Công đoàn cấp huyện, các ngành đã trực tiếp đến các đơn vị, nhà máy, công trường, địa phương vùng lũ để thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại với tổng trị giá 10 tỉ đồng. 100% công đoàn cơ sở nơi ít bị ảnh hưởng đã tổ chức quyên góp và phối hợp với cơ quan, đơn vị, vận động các tổ chức cá nhân hảo tâm để hỗ trợ với tổng trị giá 17 tỉ đồng. Sự sẻ chia, chung sức của các cấp công đoàn đã góp phần khắc phục khó khăn, động viên người lao động sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.
Đến thăm, động viên CNVCLĐ vùng lũ và trao số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết: “Các cấp công đoàn Quảng Trị đã làm tốt nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên, người lao động và hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Thời gian tới, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do lũ lụt sớm ổn định cuộc sống, gắn với đó là chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 cho đoàn viên và người lao động”.

Tác giả bài viết: Ly Na

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây