Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Đakrông: Triển khai công tác công đoàn năm học 2020-2021

Ngày 14/9/2020, Liên đoàn Lao động huyện Đakrông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019-2020. Đến dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Hồ Văn Bền- UVTV-Trưởng Ban Dân vận-Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí UVBCH LĐLĐ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS các trường học, các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm học 2019-2020.
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - PCT LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị có thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm học 2019-2020
Hoạt động công đoàn khối giáo dục huyện Đakrông năm học 2019 – 2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được thực hiện thường xuyên, liên tục; cán bộ, giáo viên luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành. Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Trao 28 suất quà tại chương trình “Tết sum vầy” với số tiền hơn 24 triệu, thăm, tặng quà hỗ trợ giáo viên ốm đau dài ngày, bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng Covid -19, hỗ trợ xây dựng 02 nhà ở mái ấm công đoàn cho giáo viên trên 100 triệu đồng... Tổ chức hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, phát huy được vai trò của công đoàn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, có 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, có 365 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, có 99 đề tài đạt loại A, 192 đề tài đạt loại B, 74 đề tài đạt loại C. Tích cực tham gia các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện.
        Để làm tốt công tác công đoàn trong năm học 2020-2021, LĐLĐ huyện  Đakrông đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung chủ yếu chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo các CĐCS chủ động trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sinh hoạt với phương châm “gần gũi đoàn viên, người lao động”, xây dựng CĐCS vững mạnh.
         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác công đoàn năm học 2019-2020. Đồng chí cũng lưu ý và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo trong công tác công đoàn năm học 2020 – 2021, trước hết cần nêu cao vai trò của công đoàn trong việc giám sát, phản biện và tham gia quản lý trường học; tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động; quan tâm, động viên, giúp đỡ những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên hợp đồng để cùng với nhà trường giải quyết, khắc phục tình trạng đang thiếu giáo viên hiện nay.
        Tại Hội nghị đã trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể và 08 cá nhân; Giấy khen của LĐLĐ huyện cho 8 tập thể và 63 cá nhân.
                                                                    Thanh Tuyền

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây