Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Ghi nhận từ những tuần đầu Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Với mục đích lan tỏa những hoạt động tiêu biểu của công đoàn cơ sở và tăng tương tác cho Trang Fanpage Facebook Công đoàn Quảng Trị, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, song những tuần đầu Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh tham gia.
dag 0406
ẢNH: Nụ cười của các chị lao công trong phút giải lao giữa ca làm việc đêm
Tập thể dự thi: CĐCS Trung tâm Môi trường Đô thị huyện Gio Linh
- ĐẠT GIẢI NHẤT CHUYÊN MÔN TUẦN 2
Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” đang diễn ra ở tuần thi thứ 4, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 150/ 300 tác phẩm đăng ký dự thi để tham gia vòng thi tuần. Nội dung tác phẩm đăng ký dự thi phong phú, như: những khoảnh khắc đẹp của người lao động trong sản xuất, công tác; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào thi đua “Xanh sạch đẹp, đảm bảo ATVSLĐ”,  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gương người lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoạt động phòng chống Covid-19...

Kết quả sau 3 tuần, có 6 tác phẩm đạt giải Nhất tuần, trong đó 3 tác phẩm đạt giải Nhất do người dùng facebook bình chọn (giải tương tác), 3 tác phẩm đạt giải Nhất (giải chuyên môn) do Ban Giám khảo Cuộc thi bình chọn. Đối với giải tương tác, 3 tác phẩm đạt giải đều đạt trên 1000 lượt chia sẽ, có tác phẩm đạt gần 2000 lượt chia sẽ. Đến nay, số lượng người dùng facebook theo dõi Trang Fanpage Facebook Công đoàn Quảng Trị đã tăng từ 1200 người lên 5500 người.

Đạt được những kết quả bước đầu đó ngoài trách nhiệm của Ban Tổ chức Cuộc thi, công tác triển khai vận động, hướng dẫn, hỗ trợ cho công đoàn cơ sở tham gia dự thi của các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh có vai trò rất quan trọng. Những đơn vị làm tốt như LĐLĐ huyện Gio Linh (3 tuần có 16 tác phẩm được chọn để dự thi, 3 tác phẩm đạt giải nhất tuần); LĐLĐ huyện Hướng Hóa (có 20 tác phẩm được chọn để dự thi); LĐLĐ huyện Triệu Phong (10 tác phẩm được chọn dự thi, 1 tác phẩm đạt giải nhất tuần), Công đoàn ngành Y tế (7 tác phẩm được chọn dự thi, 1 tác phẩm đạt giải Nhất tuần), Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh (1 tác phẩm đạt giải nhất tuần), LĐLĐ TP Đông Hà, Công đoàn ngành Công thương… Được biết, bên cạnh các giải dành cho CĐCS tham gia dự thi, cơ cấu giải thưởng còn có 3 giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 tập thể công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có nhiều tác phẩm chất lượng dự thi và có nhiều CĐCS đạt giải.

Cuộc thi ảnh mới đi được 1/3 chặng đường, trước mắt còn 8 tuần thi, để Cuộc thi đạt mục đích yêu cầu đề ra, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đề nghị “Thời gian tới, các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh cần tiếp tục vận động, hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS tham gia dự thi, mỗi tuần mỗi đơn vị gửi ít nhất 3 tác phẩm đăng ký dự thi theo Kế hoạch của BTV LĐLĐ tỉnh; về nội dung tác phẩm dự thi, bên cạnh khoảnh khắc đẹp của người lao động trong sản xuất, công tác, các đơn vị cần chú trọng hướng dẫn thêm cho CĐCS lựa chọn các hoạt động tiêu biểu, thể hiện rõ chức năng đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động để đăng ký dự thi”./.


Dưới đây là các bức ảnh đạt giải Nhất trong 3 tuần qua:  
tt kn thuoc mp tp qtri
Cá nhân dự thi: Ngô Thị Nguyệt - Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Quảng Trị
ẢNH ĐẠT GIẢI NHẤT CHUYÊN MÔN TUẦN 1
   
N
Tập thể dự thi: CĐCS Trường Mầm non Triệu Long
ẢNH ĐẠT GIẢI NHẤT CHUYÊN MÔN TUẦN 3

 
v
ẢNH: Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh
Cá nhân dự thi: Lê Thị Thuý Loan - Trường THPT Nguyễn Hữu Thận
ĐẠT GIẢI NHẤT TƯƠNG TÁC TUẦN 1
1591927329636
ẢNH: Khoảnh khắc đẹp của cô giáo trong hoạt động giáo dục trẻ
Cá nhân dự thi: CĐCS Trường Mầm non Gio Mỹ 
ĐẠT GIẢI NHẤT TƯƠNG TÁC TUẦN 2
nhat tt 3
ẢNH: Hội thi Tìm hiểu Luật Công đoàn
Tập thể dự thi: CĐCS Trường Mầm non Gio Hải
ĐẠT GIẢI NHẤT TƯƠNG TÁC TUẦN 3

Tác giả bài viết: Ly Na

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây