Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Hải Lăng: Thành lập CĐCS Công ty TNHH Cát Thạch anh cao cấp VICO-NSG

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/71929 - 28/7/2021), ngày 24/7, Liên đoàn Lao động huyện Hải lăng tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cát Thạch anh cao cấp VICO – NSG. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Lập-TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
nnn
Đ/c Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
nnn
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Mỹ - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng trao quyết định kết nạp đoàn viên cho NLĐ

Công ty TNHH Cát Thạch anh cao cấp VICO-NSG hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản có địa chỉ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng. Sau một thời gian Công ty hoạt động ổn định, cán bộ LĐLĐ huyện Hải Lăng đã thường xuyên đến tuyên truyền, hỗ trợ người lao động tại Công ty thành lập Ban vận động thành lập CĐCS. Ban vận động thành lập CĐCS đã tích cực tuyên truyền cho người lao động hiểu về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên, từ đó 31 người lao động Công ty có đơn tự nguyện xin gia nhập tổ chức Công đoàn. Được sự tạo điều kiện của Giám đốc Công ty, LĐLĐ huyện Hải Lăng đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cát Thạch anh cao cấp VICO – NSG.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thế Lập – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hải Lăng trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và chúc mừng các đoàn viên đã gia nhập tổ chức Công đoàn. Đồng thời, đề nghị BCH CĐCS trong thời gian hoạt động lâm thời cần xây dựng kế hoạch cụ thể, đề xuất với người sử dụng lao động để chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động; động viên toàn thể đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua hăng say lao động, sản xuất kinh doanh cùng với doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh kéo dài như hiện nay. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hải Lăng tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS trong quá trình hoạt động, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi người lao động, xây dựng, ký kết thoả ước lao động tập thể, đối thoại với người sử dụng lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.


Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao quà hỗ trợ cho 5 đoàn viên (1 triệu đồng/suất) có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5 triệu đồng.

Cùng ngày,  LĐLĐ huyện đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về Công đoàn, Luật BHXH, BHYT và một số chủ trương, chính sách liên quan cho đoàn viên, công nhân lao động tại doanh nghiệp. Quá trình tổ chức đảm bảo giãn cách và các quy định về đeo khẩu trang, khử khuẩn ... theo quy định phòng, chống dịch./.

Tác giả bài viết: Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây