Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


KHAI MẠC TRỌNG THỂ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH QUẢNG TRỊ LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Sáng nay 15/10/2020, tại thành phố Đông Hà, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội. Đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trung ương; Đảng ủy Quân khu 4, các vụ địa phương tại Đà Nẵng; những người Quảng Trị hiện đang giữ cương vị công tác quan trọng tại các cơ quan trung ương về dự và chung vui với đại hội. Tham dự đại hội về phía tỉnh Quảng Trị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động cùng 345 đại biểu đại diện cho trên 47.000 đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh dự đại hội.
v
Toàn cảnh đại hội -Ảnh: Thành Dũng 
dung 1
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng phát biểu khai mạc đại hội​ -Ảnh: Thành Dũng  

Khai mạc đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Trị. Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho hầu hết các địa phương trong tỉnh. Đại hội xin chia sẻ những khó khăn, mất mát của Nhân dân. Đồng thời, đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, tinh thần chủ động của các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong công tác phòng, chống, ứng phó với mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, giải quyết hậu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI với kỳ vọng về một nhiệm kỳ “Bứt phá về phát triển kinh tế - xã hội”, nhưng kết quả đạt được chưa được như mong muốn. Khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà là quê hương có bước phát triển đột phá mạnh mẽ hơn về kinh tế, xã hội. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh trong nhiệm kỳ này là phải phát huy truyền thống hào hùng của quê hương, khát vọng phát triển, tranh thủ mọi thời cơ, cơ hội mới, khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém; luôn nêu cao quyết tâm chính trị, đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; tất cả mọi hoạt động phải vì sự ổn định và phát triển của quê hương Quảng Trị, để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương.
 
Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang trình bày tại đại hội, nêu rõ: Với khát vọng vươn lên, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Trị đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Cơ cấu ngành kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; huy động và sử dụng vốn đầu tư toàn xã hội có hiệu quả; nhiều dự án trọng điểm đã được khởi động; văn hóa, xã hội đạt được nhiều tiến bộ; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; công tác đối ngoại được đẩy mạnh, góp phần thu hút nguồn lực cho phát triển. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thông suốt...
 
Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025, tính đến năm 2030, đại hội đề ra 24 chỉ tiêu chủ yếu, 13 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng chính quyền năng động, sáng tạo, hiệu quả và liêm chính, phục vụ Nhân dân; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên và sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững.

 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây