Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


LĐLĐ động thành phố Đông Hà - Tập trung hỗ trợ CNLĐ khó khăn

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2020, LĐLĐ thành phố Đông Hà tập trung hướng về cơ sở, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ).
106c0897263ddc63852c
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê trao quà hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà hỗ trợ khó khăn cho CNLĐ
Sáng ngày 26.5, LĐLĐ thành phố Đông Hà tổ chức trao quà cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Dự trao quà, động viên CNLĐ có các đồng chí: Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ, UBMTTQ Việt Nam thành phố Đông Hà.
Nhận quà hỗ trợ dịp này là đoàn viên công đoàn, CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, hiện đang làm việc tại các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh,  55 suất quà (500.000,đồng/suất) đã được LĐLĐ thành phố trao đến tận tay đoàn viên, CNLĐ.
Được biết, thời gian vừa qua, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã khảo sát, nắm tình hình đời sống, việc làm của CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cùng với các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh; và cũng đã trao 30 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.
c8788b84a52e5f70063f
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cắt băng khánh thành nhà ở "Mái ấm Công đoàn"
Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo LĐLĐ thành phố cũng đã đến dự lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Thuận tại Phường 5, thành phố Đông Hà.
Chị Thuận là đoàn viên công đoàn, làm việc tại Hội người mù thành phố Đông Hà. Gia đình chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng không có việc làm, thường xuyên ốm đau, 2 con còn nhỏ. Gia đình chị Thuận đang ở trong ngôi nhà cấp 4 dột nát nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Chia sẻ khó khăn với gia đình chị Thuận, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Nhờ nguồn kinh phí này cùng sự hỗ trợ của người thân, đồng nghiệp, căn nhà được khởi công từ tháng 3/2020 có diện tích 90 m2, tổng trị giá hơn một trăm triệu đồng nay đã hoàn thành.
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hoàng Kim Hà cho biết, “Tháng Công nhân” năm nay, LĐLĐ thành phố tập trung các hoạt động hướng về cơ sở để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đối với đoàn viên, CNLĐ, nhất là các trường hợp khó khăn do tác động động của dịch bệnh Covid - 19; trao quà hỗ trợ và bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” là việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của tổ chức Công đoàn, góp phần giúp đoàn viên, CNLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất,  đồng thời sát cánh cùng CĐCS, đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây