Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


LĐLĐ huyện Hướng Hoá: Tổ chức Hội nghị phổ biến Bộ Luật Lao động năm 2019

Ngày 21/5/2020, tại Hội trường UBND huyện Hướng Hoá, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội nghị phổ biến Bộ Luật Lao động năm 2019 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt công đoàn trong toàn huyện.
814d05ad4a3ab064e92b
Các đại biểu dự hội nghị
Đến dự và trực tiếp báo cáo viên hội nghị có đồng chí  Phạm Quốc Long -  Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp. Tham dự Hội nghị có 120 cán bộ công đoàn các cấp trong toàn huyện là Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch  các CĐCS.
Cán bộ công đoàn dự hội nghị đã được phổ biến những nội dung cơ bản, hệ thống các chương, điều và làm rõ những điểm mới của Bộ Luật Lao động năm 2019 như: Mở rộng phạm vi điều chỉnh đối với người lao động; tăng tuổi nghỉ hưu; quy định riêng đối với lao động nữ; tăng thời gian nghỉ hàng năm; Tăng giờ làm thêm; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động...
Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong "Tháng Công nhân", nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật cho cán bộ công đoàn, góp phần thực hiện thành công chủ đề năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở”.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây