Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


LĐLĐ thành phố Đông Hà: Đơn vị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ toàn quốc giai đoạn 2015 – 2020.

LĐLĐ thành phố Đông Hà hiện có 130 CĐCS với 4.863 đoàn viên công đoàn; trong đó, khu vực hành chính, sự nghiệp nhà nước có 51 CĐCS với 1.885 đoàn viên, khối sản xuất kinh doanh có 79 CĐCS với 2.978 đoàn viên.
LĐLĐ thành phố Đông Hà đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ
Đồng chí Hoàng Kim Hà - Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Là lực lượng trực tiếp công tác, lao động sản xuất ở trung tâm tỉnh lỵ, CNVC,LĐ thành phố Đông Hà có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, có kiến thức, khả năng tiếp cận và thích ứng nhanh với những yêu cầu của công cuộc đổi mới. Để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVC,LĐ, LĐLĐ thành phố đã tuyên truyền sâu rộng đến người sử dụng lao động, CNVC,LĐ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác thi đua, khen thưởng. Tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền,người sử dụng lao động để đề ra các mục tiêu, nội dung thi đua phù hợp với từng đối tượng, loại hình cơ sở, ngành nghề. 
LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng cơ quan, doanh nghiệp, ngành nghề, mang lại hiệu quả rất thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ. Điển hình như đợt thi đua mừng chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị, 10 năm thành lập thành phố Đông Hà, chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Hàng năm, LĐLĐ thành phố đã tổ chức phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua giữa các khối. Chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động và đăng ký danh hiệu thi đua và ký giao ước thi đua trong CNVCLĐ. Nổi bật trong các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào "Học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ", phong trào "Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", thi đua thực hiện chương trình chung tay xây dựng đô thị văn minh, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua đều gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. Hàng năm, có trên 70% CNVC,LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 10 - 15% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp. CĐCS các trường học đẩy mạnh phong trào thi đua "Hai tốt" gắn với phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Trong giai đoạn 2015 - 2020, cán bộ, giáo viên các trường học của thành phố đã có 60 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 1.240 sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, 270 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 670 lượt giáo viên dạy gỏi cấp thành phố. CĐCS khối các đơn vị, doanh nghiệp đã tham mưu đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội ngày càng vững mạnh, nhiều cơ quan, đơn vị nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. 5 năm qua, toàn thành phố có 457 cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tập nâng cao trình độ ở các loại hình đào tạo; 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính, lắp đặt mạng nội bộ để nâng cao chất lượng phục vụ công tác.
Công đoàn đã phát huy tốt vai trò của CNVCLĐ trong thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội, không mắc các tệ nạn xã hội, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; 100% cán bộ, CNVCLĐ gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Kết quả đến nay, có 54/54 cơ quan, đơn vị phát động xây dựng đơn vị văn hóa đạt tỷ lệ 100%.
Trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", nữ CNVCLĐ đã hưởng ứng tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực. Trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nữ CNVCLĐ luôn chấp hành kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, trình độ kỹ thuật, làm việc đạt năng suất, chất lượng cao. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nữ CNVCLĐ đã chủ động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy. 5 năm qua, đã có  342 lượt nữ cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua các cấp, hơn 428 lượt chị em được các cấp khen thưởng. Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, hành chính nhà nước, nữ CNVCLĐ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu, điều hành, góp phần thực hiện thắng lợi mục nhiệm vụ chính trị. Hàng năm có trên 90% nữ CNVCLĐ được bình chọn danh hiệu “Giỏi việc nước,đảm việc nhà” các cấp.
Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước trong CNVC,LĐ thành phố Đông Hà đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thành phố Đông Hà ngày càng văn minh, giàu đẹp. Ghi nhận những kết quả đó, trong 5 năm qua, LĐLĐ thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Dịp này, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ X (tổ chức từ ngày 27 – 28/9, tại Thủ đô Hà Nội), LĐLĐ thành phố Đông Hà là một trong những tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng danh hiệu “Điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ toàn quốc giai đoạn 2015 – 2020”.

 

Tác giả bài viết: Minh Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây