Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và trao giải thưởng Bùi Dục Tài cho CNVCLĐ tiêu biểu

Sáng nay 10/7/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (khoá XII) nhằm sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và trao giải thưởng Bùi Dục Tài cho CNVCLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, góp phần xây dựng quê hương. Đồng chí Nguyễn Thế Lập – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì Hội nghị.
z1967651778904 429b51a4850d620e80dfc7a54a51b6da
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song với nỗ lực của các cấp công đoàn trong tỉnh, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động đổi mới, lựa chọn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn. Nổi bật là làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Công đoàn đã huy động mọi nguồn lực cùng với các cấp, các ngành chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên mất việc làm, khó khăn do dịch bệnh. Thông qua Chương trình Tết Sum vầy và Tháng Công nhân, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã hỗ trợ 1.980 suất quà trị giá 1,318 tỷ đồng cho CNVCLĐ khó khăn (trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 770 triệu đồng); hỗ trợ xây dựng 27 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 1,1 tỷ đồng; phê duyệt cho 16 người lao động vay 700 triệu đồng từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; xây dựng 2 góc bảo hộ lao động cho doanh nghiệp trị giá 65 triệu đồng; trao 3,5 tấn gạo (trị giá 150 triệu đồng) cho 350 CNVCLĐ khó khăn trong Tháng Công nhân. Công tác giám sát giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc theo quy định pháp luật, triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền triển khai đến tận doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động. Các kênh thông tin tuyên truyền được đa dạng hoá, ứng dụng internet, mạng xã hội để tuyên tuyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và pháp luật lao động đến 100% đoàn viên. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động mạnh mẽ; xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, sáng kiến, sáng tạo ở lĩnh vực tế, giáo dục, hoạt động hành chính công… trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Công tác xã hội tập trung vào việc vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, kết quả các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số chỉ tiêu thực hiện đạt thấp so với kế hoạch, như: phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn ở khu vực doanh nghiệp, tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, công tác triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên, đối thoại …

Hội nghị đã thảo luận thông qua nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là hết sức nặng nề, đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ công đoàn chủ chốt cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa, tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn công đoàn cơ sở hoạt động, tập trung mọi nguồn lực chăm lo đời sống cho CNVCLĐ khó khăn, quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra, thực hiện tốt chủ đề năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”.
bui duc tai
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập
trao giải thưởng Bùi Dục Tài cho CNVCLĐ tiêu biểu
Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thừa uỷ quyền trao Giải thưởng Bùi Dục Tài của UBND tỉnh cho 10 công nhân viên chức, lao động tiêu biểu có thành tích trong học tập, nghiên cứu, góp phần xây dựng quê hương./.

Tác giả bài viết: Ly Na

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây