Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Lễ ký kết TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu gỗ tỉnh Quảng Trị

Ngày 30/11, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ ký kết thoả ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu gỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đăng Bảo và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Võ Thái Hiệp chủ trì buổi lễ.
4
Quang cảnh Lễ ký kết TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu gỗ tỉnh Quảng Trị

Tại buổi lễ, đại diện tập thể người sử dụng lao động, ông Võ Thái Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện tập thể người lao động, ông Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã cùng nhau ký kết bản Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhóm doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu gỗ tỉnh Quảng Trị. 
2
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Võ Thái Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chủ trì buổi lễ

Nhóm 8 doanh nghiệp ngành chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu gỗ tham gia ký kết TƯLĐTT, gồm: Công ty TNHH MTV Lâm sản Khánh Hân, Công ty TNHH MTV Châu Hưng, Công ty TNHH Tiến Phong Cam Lộ, Công ty TNHH Thông Phát, Công ty TNHH Cường Hải, Công ty TNHH Nguyên liệu Giấy Quảng Trị, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu lâm sản Đường 9 xanh, Công ty cổ phần lâm sản An Thái. 

Bản TƯLĐTT này gồm 13 điều, trong đó có nhiều nội dung có lợi cho người lao động (NLĐ) hơn so với quy định của pháp luật như: Tiền lương, tiền thưởng, nâng lương; việc làm và bảo đảm việc làm; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội. 

Trong bản Thoả ước lao động tập thể nhóm, các bên thống nhất, hàng năm căn cứ kết quả sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp sẽ chi lương thưởng tháng 13 với mức thưởng tối thiểu là 1 tháng tiền lương cho NLĐ. Doanh nghiệp cũng hỗ trợ chế độ ăn ca với mức tối thiểu là 20.000đ/ngày. Không chỉ vậy, người lao động trong nhóm 8 doanh nghiệp này còn được hưởng các chế độ phúc lợi như: Khi kết hôn được nhận tối thiểu 2.000.000 đồng/người/; các ngày Lễ, Tết, người lao động được tặng quà có giá trị tương đương ít nhất 200.000 đồng/ người/ ngày… Các quy định về ngày nghỉ việc riêng có hưởng lương cho NLĐ; chế độ phúc lợi và chế độ trợ cấp cho NLĐ khi gặp tai nạn nghề nghiệp, ốm đau cũng được đảm bảo thực hiện.

 
1

Theo ông Võ Thái Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh: "Ký kết TƯLĐTT nhóm có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết các đơn vị doanh nghiệp, cùng chung tay trong việc đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. Quá trình thực hiện TƯLĐTT được chặt chẽ, NSDLĐ cũng có lợi hơn khi NLĐ cùng nhóm nghề được hưởng chế độ chính sách như nhau, NLĐ ổn định việc làm, ít dịch chuyển công việc, nhờ đó hạn chế được tình trạng biến động lao động, bất ổn sản xuất, cạnh tranh lao động trong ngành.”

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đăng Bảo cũng khẳng định: “Việc ký kết TƯLĐTT nhóm các doanh nghiệp là việc làm cần thiết, đáp ứng hài hoà nguyện vọng của các bên, với mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi của người lao động, vì sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp. TƯLĐTT là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, giúp NLĐ thêm tin tưởng vào doanh nghiệp, an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây