Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Nắm tình hình giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tại Cam Lộ

Ngày 12/9/2020, Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà làm trưởng đoàn làm việc với BTV LĐLĐ huyện Cam Lộ để nắm tình hình sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và kết quả hoạt động công đoàn năm 2020. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Ký Ngọc, đồng chí UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cam Lộ Nguyễn Thị Thanh Hương.
v

Về tình hình sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2018-2023, báo cáo tại phiên làm việc đánh giá:  Ngay sau Đại hội Công đoàn các cấp, căn cứ tình hình thực tiễn, LĐLĐ huyện Cam Lộ đã kịp thời cụ thể hóa, xây dựng và triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện 3 chương trình trọng tâm, các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh đến tận cơ sở. Một trong những kết quả nổi bật là làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, thi đua cải cách hành chính và cụ thể hóa các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng đoàn viên. Kết quả, đến nay, đã thực hiện đạt và vượt 12/15 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ. Các chỉ tiêu chưa đạt gồm: Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Về kết quả hoạt động công đoàn năm 2020: Thực hiện đạt và vượt 9/12 chỉ tiêu cam kết với BTV LĐLĐ tỉnh. Các chỉ tiêu chưa đạt như: Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn, công tác giám sát theo Quyết định 217/QĐ-TW của Bộ Chính trị. Báo cáo cũng đã nêu rõ những khó khăn, nguyên nhân khách quan, chủ quan của những tồn tại, hạn chế trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Cam Lộ thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Ký Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của tập thể BTV LĐLĐ huyện Cam Lộ và những kết quả đạt được của các cấp công đoàn huyện Cam Lộ trong năm 2020 và nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị LĐLĐ huyện cần duy trì và phát huy các kết quả đạt được, có các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế và quyết tâm thực hiện hoàn thành tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra. Đồng thời, tập trung xây dựng các mô hình điểm trong các phong trào thi đua, phát huy hơn nữa hiệu quả của phong trào thi đua cải cách hành chính, mô hình Câu lạc bộ chuyển giao KHKT nông nghiệp; thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tích cực hướng dẫn nâng cao chất lượng TƯLĐTT trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; chú trọng hỗ trợ cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của thanh tra nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở.

 

Tác giả bài viết: Ly Na

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây