Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Nghĩa tình Công đoàn ngành Bảo hiểm xã hội

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh không những đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành mà còn tích cực vận động đoàn viên tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng với các địa phương thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội.
duc 1
Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.
Tháng 7/2019, gia đình ông Trần Thanh Dũng ở thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong vui mừng được Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh phối hợp với huyện Triệu Phong và chính quyền xã Triệu An tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng.  Là con liệt sĩ Trần Văn Dị, bản thân ông Dũng bị khuyết tật nặng, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên dù ở trong ngôi nhà hư hỏng, xuống cấp đã lâu năm nhưng vẫn không có điều kiện tu sửa. Trước hoàn cảnh của gia đình ông Dũng, Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh đã hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình. Với nguồn kinh phí này cộng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của người thân, đồng đội và chính quyền địa phương cũng như Hội Cựu chiến binh các cấp, ông Dũng đã xây dựng ngôi nhà mới để có chỗ ở khang trang hơn cho gia đình.
 
Để có nguồn kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội, công đoàn BHXH tỉnh đã phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa hằng năm bằng việc trích hai ngày lương. Đến tháng 8/2019, Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh đã xây tặng 14 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.
 
Với số lượng 249 đoàn viên, trong đó có 14 cán bộ có trình độ thạc sĩ, 199 cán bộ có trình độ đại học, những năm qua Công đoàn BHXH tỉnh luôn tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của đảng ủy, sự phối hợp của cơ quan và các tổ chức đoàn thể trực thuộc cơ quan BHXH tỉnh để tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của công đoàn. Thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB,CCVC,LĐ). Ngay từ đầu năm, Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CB, CCVC, LĐ và tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Qua hội nghị, các tổ chức công đoàn tham gia ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCVC, LĐ và phát huy quyền làm chủ của CB,CCVC, LĐ, các quyền lợi của người lao động về tiền lương, đóng BHXH, BHYT, chi khen thưởng hằng quý, năm theo xếp loại kịp thời và đầy đủ.
 
Bên cạnh đó, BHXH tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “CCVC, LĐ BHXH tỉnh thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc chất lượng hiệu quả”, các công đoàn cơ sở thành viên đã phát động đến từng đoàn viên thi đua lao động sáng tạo, lập nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Với mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, công đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tuyên truyền “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCC “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”, tổ chức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề thực hiệnChỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị. Mỗi tập thể và cá nhân xây dựng kế hoạch hành động về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII của Đảng.
 
Tổ chức tuyên truyềnsâu rộng đến đoàn viên công đoàn thực hiện các phong trào thi đua, các công trình, sản phẩm, việc làm có ý nghĩa thiết thực để lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Công đoàn BHXH tỉnh còn tích cực tham mưu cấp ủy, tham gia với chuyên môn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ cho CB,CCVC, LĐ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Đồng thời phát động phong trào tự học tập, học hỏi lẫn nhau trong đoàn viên, người lao động, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CB,CCVC, LĐ, trong đó trọng tâm là thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, khuyến khích phát huy sáng kiến, kinh nghiệm, nâng cao năng suất và hiệu quả công tác, chú trọng đề xuất các giải pháp trong công tác quản lý, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào thực tiễn tại đơn vị.
 
Với số lượng đoàn viên nữ chiếm hơn 70% tổng số đoàn viên, Ban nữ công Công đoàn BHXH tỉnh đã hoạt động hiệu quả. Vào các ngày lễ lớn trong năm như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10…, Ban nữ công đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo chị em tham gia, gắn với các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và sức khoẻ sinh sản…
 
Trong nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh luôn duy trì và đẩy mạnh các phong trào văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao ở các công đoàn cơ sở thành viên có điều kiện về sân bãi, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia tập luyện cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền sau giờ làm việc.
 
Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công đoàn cũng đã làm tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện và triển khai nhiều hoạt động xã hội khác. Tiếp tục nhận đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, từ thiện”, ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Nối vòng tay nhân ái”, thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa và thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, quỹ “Hỗ trợ đặc biệt khó khăn”. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống tinh thần và vật chất cho CCVC, LĐ. Xây dựng quỹ tình thương bằng sự đóng góp của đoàn viên, kịp thời thăm hỏi, động viên CB,CCVC, LĐ và người thân trong gia đình khi ốm đau, hoạn nạn, kết hợp với nguồn quỹ phúc lợi công đoàn đã xét và hỗ trợ đoàn viên khi ốm đau, tai nạn, hiếu hỉ.
 
Với việc làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CB,CCVC, LĐ, Công đoàn BHXH tỉnh thực sự là chỗ dựa tin cậy, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây