Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Niềm tin, kỳ vọng vào ngày bầu cử

Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu dân cử. Mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, quan tâm đến sự phát triển của tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
nhu 11
Người lao động mong muốn được quan tâm chăm lo đời sống tốt hơn
Đồng chí NGUYỄN THỊ MINH TUYẾT, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế: Quan tâm hơn đến chế độ, chính sách cho cán bộ y tế
 
Thời gian qua, tôi rất quan tâm đến hoạt động của các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, tôi thấy chất lượng, hiệu quả công việc của những đại biểu dân cử ngày càng được nâng cao. Trước thềm cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi mong muốn đại biểu được lựa chọn là những người tiêu biểu thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân. Sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ cụ thể hóa chương trình hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân nói chung và ngành y tế nói riêng.
 
Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của COVID-19, những người thầy thuốc trở thành chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Do vậy, qua cuộc bầu cử lần này, tôi mong muốn các đại biểu dân cử sẽ có nhiều ý kiến, đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm hơn nữa đến các chính sách, chế độ; có các chế tài để xử lý nghiêm, kịp thời tình trạng bạo hành nhân viên y tế và giải pháp đảm bảo môi trường an toàn tại các cơ sở y tế. Qua đó khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ y tế yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí NGUYỄN THANH QUANG, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục: Thực hiện tốt vai trò của đại biểu dân cử
 
Mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của đại biểu dân cử. Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng, những vấn đề cử tri quan tâm để phản ánh với các cấp, ngành chức năng kịp thời tháo gỡ.
 
Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn các đại biểu sẽ phát huy vai trò của mình trong việc quan tâm chăm lo hơn đối với nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên ngành giáo dục. Nhất là triển khai đồng bộ, hiệu quả kế hoạch đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, bảo đảm chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo ở từng cấp học, ngành học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Quan tâm xây dựng nhà công vụ cho giáo viên và công trình vệ sinh cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; có chính sách ưu đãi hơn đối với giáo viên bậc mầm non.
 
Sau khi trúng cử, mong muốn các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều ý kiến đóng góp đối với Quốc hội, Chính phủ; chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cấp có thẩm quyền nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nói chung, của ngành giáo dục nói riêng.
 
Đồng chí TRẦN THỊ THÚY LAN, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong: Lắng nghe, chuyển tải kịp thời nguyện vọng của đoàn viên công đoàn đến Quốc hội, HĐND các cấp
 
Với vai trò, trách nhiệm của một tổ chức đại diện cho CBCNVC và NLĐ trên địa bàn, tôi vui mừng nhận thấy trong cuộc bầu cử lần này có rất nhiều ứng cử viên có đầy đủ phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, trong đó có ứng cử viên đại diện cho tổ chức công đoàn. Tôi tin tưởng sau khi trúng cử các đại biểu sẽ phát huy tốt năng lực, phẩm chất, kinh nghiệm, sâu sát với thực tiễn để lắng nghe, chuyển tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, NLĐ, đoàn viên công đoàn đến với Quốc hội, HĐND các cấp xem xét giải quyết; chủ động, tích cực tham gia xây dựng các chính sách của Quốc hội, HĐND các cấp. Nhất là nâng cao tỉ lệ NLĐ tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; đầu tư thiết chế văn hóa cho NLĐ; có chế tài đủ mạnh trong xử lý vi phạm về chế độ, chính sách đối với NLĐ… Qua đó góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phúc lợi xã hội cho Nhân dân nói chung và CNVCLĐ nói riêng. Đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành đối với vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.
 
Đồng chí LÊ THỊ HIỀN, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: Các đại biểu phải luôn phấn đấu vì những kỳ vọng mà cử tri gửi gắm
 
Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.
 
Trước ngày hội lớn của toàn dân, tôi mong muốn các đại biểu dân cử cần thường xuyên gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm. Cùng với đó, các đại biểu cần luôn đề cao trách nhiệm, tâm huyết với nhiệm vụ của mình, luôn phấn đấu vì những kỳ vọng mà cử tri gửi gắm. Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp cần có những đề xuất, giải pháp chiến lược để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần ổn định kinh tế - xã hội.
 
Tôi cũng kỳ vọng ngày càng có nhiều đại biểu dân cử là những người đại diện cho khối doanh nghiệp nói chung và công nhân lao động nói riêng. Từ đó có những kiến nghị kịp thời đối với các vấn đề liên quan đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, cũng như việc quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm của NLĐ.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây