Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Tiếp tục đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Sáng ngày 30/9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023; sơ kết công tác Tuyên giáo công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 200 điểm cầu thuộc LĐLĐ các tỉnh, thành phố; Công đoàn Ngành Trung ương; công đoàn các tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 cả nước có 12 triệu đoàn viên công đoàn, đến 2025 cả nước có 13,5 triệu đoàn viên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, ban hành Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023.    
Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn  đề nghị các cấp công đoàn, từ Trung ương đến cơ sở nêu cao tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tìm ra những biện pháp sáng tạo, khả thi nhất để thực hiện cho được mục tiêu Nghị quyết 02-NQ/TW đã đề ra. Các LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn các tổng công ty thành lập các Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên từ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trở lên, trong đó đồng chí Chủ tịch là trưởng ban chỉ đạo của cấp đó. Ban chỉ đạo từng cấp cần xây dựng kế hoạch và xây dựng  chỉ tiêu phát triển đoàn viên hằng năm; phân công trách nhiệm cụ thể đối với các thành viên ban chỉ đạo. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng cùng cấp về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong công tác phát triển đoàn viên, tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. 
Tổ chức thực hiện việc rà soát, nắm tình hình biến động của đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sau đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư đến nay để có cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở từng tháng, từng quý, từng năm ngay sau khi điều kiện cho phép.
Để tăng cường nguồn nhân lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bố trí đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách ở công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ kỹ thuật cho công đoàn cấp dưới triển khai thực hiện kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.  Xây dựng đội ngũ cộng tác viên để tăng cường nguồn nhân lực bổ sung cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong điều kiện không thể tăng biên chế cán bộ công đoàn chuyên trách. Ưu tiên bố trí nguồn tài chính đảm bảo chi cho các hoạt động vận động, tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.
Kết luận Hội nghị Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh:
Từ nay đến cuối năm và đầu năm 2022 là thời điểm đặc biệt quan trọng, tổ chức công đoàn Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức. Đây cũng là thời điểm tổ chức công đoàn phải thể hiện tốt vai trò của mình trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, qua đó thu hút sự quan tâm và là lựa chọn gia nhập đầu tiên của người lao động. Do đó, trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, chúng ta chỉ bàn tiến, không bàn lùi. Vì nếu bàn lùi chúng ta sẽ thiếu động năng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Trung ương Đảng giao cho tổ chức công đoàn”. Đồng thời đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn khẩn trương triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách của công đoàn, chủ động tham gia với các cấp chính quyền triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ đối với đoàn viên, người lao động gặp khó do dịch bệnh COVID-19; tập trung nguồn lực tài chính từ cấp cơ sở lên cấp tỉnh để chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.  








 

Nguồn tin: Vp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây