Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị

https://congdoan.quangtri.gov.vn


Khởi động mô hình “Ngày thứ 7 tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), vừa qua, Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh phối hợp với Chi đoàn Công ty Gỗ MDF VRG và Chi đoàn Công ty CP Bình Điền Quảng Trị tổ chức tuyên tuyền pháp luật cho 60 thanh niên công nhân tại 2 công ty. Đây là hoạt động đầu tiên nhằm khởi động mô hình “Ngày thứ 7 tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân” của Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh.
xx
 
nn

Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên đã được thông tin 8 điểm mới của Luật Thanh niên 2020 và nhiều điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 liên quan sát sườn đến người lao động, như: Quy định về điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu; các loại hợp đồng lao động; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; các trường hợp người lao động được nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương; các quy định về lương, thưởng; bình đẳng giới, chính sách đối với lao động nữ … Nội dung tuyên truyền được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, trực quan, giúp công nhân dễ nhớ, dễ hiểu.

Quá trình tuyên tuyền, nhận thức rõ các nội dung pháp luật khá khô cứng dễ gây nhàm chán cho người lao động, nhiều hoạt động cũng được lồng ghép tổ chức xen kẽ như hỏi đáp, đố vui hài hước và các trò chơi sinh hoạt tập thể…. nhằm tạo không khí sôi nổi, vui vẻ cho thanh niên công nhân hào hứng tham gia.
Thông qua hoạt động này, thanh niên công nhân đã được nâng cao nhận thức pháp luật để tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình và làm tốt trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ mới.

Kết thúc buổi tuyên truyền, Chi đoàn các đơn vị đã phát sổ tay pháp luật lao động để thanh niên công nhân tiếp tục nghiên cứu, tự học hỏi; Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh tặng Chi đoàn Công ty CP Gỗ MDF VRG và Chi đoàn Công ty CP Bình Điền các sổ tay hỏi đáp tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống ma túy và tuyên truyền về cách mạng 4.0 để các chi đoàn chủ động tuyên tuyền đến thanh niên công nhân thời gian tới.
   
nn
 

Tác giả bài viết: Ly Na - Trần Diễm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây