Cai thầu bỏ trốn, ai trả tiền lương cho người lao động?

Thứ hai - 20/12/2021 19:31 938 0
Chúng tôi được một cai thầu nhận thi công cho một công trình. Hiện nay, người thầu này đã bỏ trốn, không trả tiền lương cho chúng tôi. Xin hỏi, chúng tôi phải làm thế nào để được nhận tiền lương?
1

Điều 100 Bộ luật Lao Động 2019 quy định về trả lương thông qua người cai thầu như sau:

1. Nơi nào sử dụng người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự thì người sử dụng lao động là chủ chính phải có danh sách và địa chỉ của những người này kèm theo danh sách những người lao động làm việc với họ và phải bảo đảm việc họ tuân thủ quy định của pháp luật về trả lương, an toàn, vệ sinh lao động.

2. Trường hợp người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự không trả lương hoặc trả lương không đầy đủ và không bảo đảm các quyền lợi khác cho người lao động thì người sử dụng lao động là chủ chính phải chịu trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi cho người lao động.

Trong trường hợp này, người sử dụng lao động là chủ chính có quyền yêu cầu người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự đền bù hoặc yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật.

Như vậy, người sử dụng lao động là chủ chính sẽ phải chịu trách nhiệm trả lương cho bạn.

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây