LĐLĐ thị xã Quảng Trị: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021

Thứ năm - 06/01/2022 03:38 445 0
Ngày 05/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Thanh Tâm - UVBTV Trưởng ban Tuyên giáo – Dân vận Thị ủy.
Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, nhưng với sự nỗ lực, bám sát chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh, BTV Thị ủy, LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, và đạt được một số kết quả quan trọng. Trong đó, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2021 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập CĐVN 28/7, LĐLĐ thị xã và các CĐCS đã trao 55 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 25,5 triệu đồng. LĐLĐ thị xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện 04 cuộc giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW. Tổ chức khởi công xây dựng 01 nhà ở Mái ấm công đoàn cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty TNHH Giang Loan. Chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị CB,CC,VC và hội nghị người lao động theo đúng quy định. Hướng dẫn đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng, ký kết và nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn cho người lao động. Trong năm, đã thành lập được 01 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển mới 30 đoàn viên; thành lập 01 Ban nữ công quần chúng. Về công tác phổ biến pháp luật, LĐLĐ thị xã phối hợp với Trung tâm Chính trị tổ chức 01 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 106 cán bộ Công đoàn cơ sở về tài chính,; tổ chức 04 lớp tuyên truyền pháp luật cho CNVCLĐ...
hoi nghi tket tx qt 1
Quang cảnh hội nghị


Năm 2021, với phương châm hướng về đoàn viên và người lao động, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo CĐCS, kêu gọi cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia ủng hộ đóng góp để chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó đã ủng hộ 3,5 tạ cá khô, 572 hộp muối xả thịt các loại, 273 hộp ngũ cốc, 500 hộp cá hộp và miến, mì khô, 1,5 tạ rau củ quả các loại với giá trị gần 182 triệu đồng cho nhân dân các tỉnh Miền Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Phát động đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị, đã ủng hộ về UBMT thị xã với số tiền 46,8 triệu đồng. LĐLĐ thị xã phối hợp với Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức gian hàng 0 đồng tại các khu cách ly, với hơn 20 đơn vị ủng hộ nhu yếu phẩm có giá trị gần 22 triệu đồng. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong năm 2022, LĐLĐ thị xã tiếp tục rà soát hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Chú trọng công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua có chiều sâu, tạo sức lan tỏa lớn trong đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới.
hoi nghi tket tx qt 4
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021

Tại hội nghị đã biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021 (Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể; tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 02 tập thể, 5 cá nhân; tặng giấy khen của LĐLĐ huyện cho 04 tập thể và 14 cá nhân).

Tác giả bài viết: Trần Diễm - Quỳnh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây