Công đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh nhận đỡ đầu con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 20/10/2022 11:19 822 0
Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu – lan tỏa yêu thương” do Hội LHPN VN phát động, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chương trình đã lan tỏa rộng khắp trong các cấp công đoàn. Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) cũng tìm hiểu về những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng cho hai cháu là con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bố, mồ côi mẹ.
Chiều ngày 20/10/2022, sau khi nhận đỡ đầu 2 cháu là con của công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn chúng tôi trở về với bao ngổn ngang cảm xúc, người xúc động, người nghẹn ngào, thương cho những mảnh đời bất hạnh.

Trên con đường dẫn vào xóm nhỏ, đoàn chúng tôi dừng chân hỏi đường mới tìm được đến nhà của chị Lê Thị Điệp, trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ tại thôn Ngũ Hiệp, xã Triệu Thượng, chị Điệp vui mừng khi thấy chúng tôi đến thăm. Hỏi ra mới biết đây là nhà bố mẹ đẻ của chị, nhà chồng chị ở cuối xóm, hẻo lánh, sau khi chồng mất, chị xin gia đình chồng cho phép được đưa con về ở tại căn nhà bố mẹ đẻ để lại. Kể về hoàn cảnh của mình, chị tâm sự, chồng chị mất cách đây cũng gần 2 năm do bệnh ung thư, chị trở thành trụ cột duy nhất trong gia đình, nuôi 3 người con ăn học. Là công nhân lao động làm việc tại nhà máy gạch Tuynel Minh Hưng, mức lương 5 triệu đồng/ tháng cũng phải tằn tiện mới đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Thời gian hàng ngày làm việc theo ca, tuy nhiên vì hoàn cảnh của chị, Công đoàn công ty cũng tạo điều kiện cho chị được làm ca ngày, dành thời gian chăm sóc con. Con trai đầu của chị Điệp học lớp 8, đang ở cái tuổi vô tư, hồn nhiên nhưng đã phải trải qua nỗi đau mất đi người cha, cậu bé nhỏ với đôi mắt buồn lại tỏ vẻ chững chạc hẳn. Nhận món quà từ chúng tôi, em lễ phép cảm ơn, khi được dặn dò phải cố gắng học tập, để sau này phụ giúp cho mẹ, em kiên định đáp trả và hứa sẽ cố gắng học hành thật tốt.

 
1 3

Khi biết Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh nhận đỡ đầu cháu (với mức hỗ trợ 2,4 triệu đồng/năm, thời gian nhận đỡ đầu là 5 năm), chị Điệp xúc động rơm rớm nước mắt, bởi đứa con nhỏ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những người có tấm lòng yêu thương, chia sẻ. Chị chỉ mong với sự đỡ đầu đặc biệt đó, con trai sẽ có thêm chỗ dựa cả về vật chất và tinh thần để trưởng thành. 

Chiều muộn, rời nhà chị Điệp chúng tôi dừng chân tại thị trấn Ái tử, ghé thăm nhà anh Trần Văn Tùng – công nhân tại nhà máy gạch Tuynel Minh Hưng. Anh Tùng cũng hoàn cảnh “gà trống nuôi con”, gia đình khó khăn. Hai vợ chồng anh Tùng có 3 người con, (1 cháu học lớp 11, 1 cháu lớp 5 và cháu còn lại lớp 3), khi vợ mất, anh một mình đỡ đần nuôi nấng các con, may thay cháu lớn học lớp 11 nên cũng phụ giúp được việc nhà cơm nước. Anh Tùng tâm sự, nghĩ cũng thương, khi bạn bè trang lứa chỉ lo việc học hành, con gái đầu của anh còn phải phụ giúp ba lo thêm cho các em, dù vất vả, nhưng chưa bao giờ than trách. Khi nhận số tiền đỡ đầu cho cháu, anh Tùng thay lời con cám ơn tổ chức công đoàn đã quan tâm, số tiền hỗ trợ là nguồn động viên tinh thần và phần nào giúp đỡ anh có kinh phí đóng thêm tiền học và sắm áo quần, sách vở cho các con.

 
2 2

Nguồn kinh phí thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu – lan tỏa yêu thương” được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên Công đoàn tỉnh qua phong trào “Nuôi heo đất – trao yêu thương”, việc làm tự nguyện, xuất phát từ những trái tim ấm áp của các cán bộ Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh. Mong rằng với ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các cấp, các ngành để mang yêu thương đến với các em có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây