LĐLĐ tỉnh: Giám sát việc thực hiện Đề án 399 của BTV Huyện ủy Vĩnh Linh.

Thứ tư - 12/10/2022 03:42 324 0
Ngày 11/10, Đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Lập-TUV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Vĩnh Linh về tình hình triển khai thực hiện Đề án 399 về phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016-2020. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Nhật Quang, TUV, Bí thư Huyện ủy và đại diện lãnh đạo các ban của Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh.
dd
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 Giai đoạn 2016- 2020, công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được chỉ đạo, triển khai đạt được nhiều kết quả. Trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, toàn huyện đã phát triển được 2 tổ chức đảng có 6 đảng viên, thành lập 19 tổ chức công đoàn cơ sở với 808 đoàn viên; thành lập 4 tổ chức cơ sở đoàn thanh niên  với 38 đoàn viên.

Tại buổi làm việc, huyện Vĩnh Linh cũng phản ánh một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện Quyết định 399 như: Một số cấp ủy chưa quán triệt đầy đủ yêu cầu, nội dung đề án; việc phát triển tổ chức Đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước còn thấp; nội dung, phương thức hoạt động của một số chi bộ, tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên chưa phù hợp, chưa có sức thu hút cao... Thời gian tới, Huyện ủy Hải Lăng sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, khó khăn này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Đề án 399 của BTV Huyện ủy Vĩnh Linh, đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của huyện trong quá trình thực hiện. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Huyện ủy Vĩnh Linh chú trọng công tác phát hiện, giáo dục, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, thành lập công đoàn cơ sở để làm cơ sở cho việc thành lập tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; quan tâm tổ chức các lớp nâng cao nhận thức về Đảng cho công nhân lao động trực tiếp. Đồng thời, phát huy tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của BTV Huyện ủy; quan tâm chỉ đạo việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về lao động trên địa bàn huyện; chỉ đạo các tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, lấy lợi ích đoàn viên, hội viên để thu hút họ tham gia. Đối với các đoàn thể cần đề xuất những vấn đề khó khăn, vướng mắc để BTV Huyện ủy quan tâm chỉ đạo và tăng cường công tác phối hợp trong công tác phát triển đoàn viên, hội viên, cơ sở.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn BTV Huyện ủy Vĩnh Linh quan tâm chỉ đạo đại hội từ cấp cơ sở đến cấp huyện, trong đó, chú trọng chỉ đạo thực hiện công tác nhân sự đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, quy định.
gg
Đảng Đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị ký kết quy chế phối hợp công tác với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh

Dịp này, Đảng Đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã ký kết quy chế phối hợp công tác với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh./.

 

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây