Chăm lo đời sống cho người lao động

Thứ hai - 16/01/2023 21:57 615 0
Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải luôn đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) làm trọng tâm. Nhờ vậy, cán bộ, công nhân, lao động (CBCNLĐ) ở đơn vị thường xuyên có đủ việc làm, mức thu nhập ổn định, đời sống vật chất lẫn tinh thần ngày càng được nâng cao, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của công ty.
114d3195823t977l0 anh suong cd trieu
CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải tặng quà cho gia đình chính sách

CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải có 64 đoàn viên, trong đó nữ chiếm 23,4%, đảng viên 37,5%. Nhiệm vụ chính của doanh nghiệp là trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng và khai thác nhựa thông trên địa bàn 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị.

Thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ, CĐCS công ty phổ biến đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế hoạt động của công ty đến CBCNLĐ.

Chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt các nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, tham gia bổ sung sửa đổi nội dung quy định, các chế độ chính sách có liên quan đến NLĐ; duy trì kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ.

Các chế độ, chính sách cho NLĐ về tiền lương, tiền công, BHXH, BHYT, BHLĐ, BHTN… được thực hiện đầy đủ.

Ngoài bảo đảm việc làm thường xuyên cho NLĐ, BCH CĐCS công ty cùng với chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi để CBCNLĐ phát triển kinh tế hộ gia đình bằng nhiều cách làm như: Góp vốn trồng rừng liên doanh, liên kết với công ty, giao đất theo phương án trồng rừng của Nghị định 168/2016/NĐ-CP; NLĐ tự bỏ vốn trồng rừng đối với các vùng đất nhỏ lẻ... với mục tiêu tạo thêm việc làm nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống cho NLĐ, vừa tham gia trong các khâu như giám sát trồng và bảo vệ rừng.

Nhờ có định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh đúng, phù hợp, từ năm 2019 - 2022, CBCNLĐ của công ty luôn có việc làm và thu nhập ổn định, thu nhập bình quân từ 7 - 7,3 triệu đồng/người/tháng; các điều kiện việc làm, an toàn vệ sinh lao động, BHLĐ, chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách có liên quan đến NLĐ được công ty chăm lo đầy đủ.

Đặc biệt, CĐCS công ty thường xuyên quan tâm tổ chức thăm, tặng quà động viên cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết; trao quà cho NLĐ trong công ty là con của gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); tổ chức tặng quà cho con em NLĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu, đỗ cao đẳng, đại học, có thành tích cao trong học tập; tổ chức cho đoàn viên công đoàn đi tham quan, gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6…

Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động thiện nguyện, thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, hằng tháng thông qua buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, công đoàn tham gia đóng góp ý kiến đề xuất với các tổ đảng, chi bộ, đồng thời giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Nhờ được đơn vị quan tâm kịp thời về đời sống, NLĐ của công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua trồng, chăm sóc rừng kinh tế đã thu hút trên 90% đoàn viên tham gia mang lại hiệu quả cao; khai thác nhựa thông đảm bảo năng suất và chất lượng, công tác bảo vệ rừng, PCCCR được NLĐ thực hiện tốt.

Các hộ gia đình công nhân lao động tích cực phát triển kinh tế vườn rừng, tham gia góp vốn cùng công ty trồng rừng, có nhà cửa ổn định, mua sắm phương tiện có giá trị để phục vụ cho gia đình. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, được cấp trên khen thưởng. Nhờ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ quy định, vai trò vị trí, uy tín của công đoàn được nâng lên.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải Nguyễn Thanh Minh cho biết: “Công đoàn thường xuyên phối hợp với công ty và các đoàn thể chủ động đề xuất, tham mưu cấp uỷ, ban lãnh đạo công ty về các hoạt động, phong trào thi đua; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bảo vệ quyền và nghĩa vụ của NLĐ cũng như của doanh nghiệp.

Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, an toàn vệ sinh lao động, phong trào xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ của công ty. Riêng trong năm 2022 có 4/4 công đoàn bộ phận của công ty hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây