Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Nước sạch Quảng Trị nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ hai - 22/05/2023 05:35 249 0
Với chủ đề “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Trị nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công tốt đẹp.Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch CĐN Xây dựng, đồng chí Đào Bá Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty và 82 đại biểu ưu tú đại diện cho 252 đoàn viên người lao động.
Đại hội đã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017 -2023; quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028; đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị, sửa đổi bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
 
cty nuoc sach qtri 3

Nhiệm kỳ qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhất là dịch bệnh COVID-19, song Công đoàn Công ty đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XVI đã đề ra. Tổ chức công đoàn luôn sát cánh, đồng hành, làm tốt vai trò đại diện cho đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; duy trì và tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội. Công đoàn Công ty vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu là Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị.

Nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn Công ty luôn có trách nhiệm cao trong việc tham gia cùng lãnh đạo chuyên môn giải quyết việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đại diện cho tập thể người lao động thương lượng tập thể có hiệu quả với người sử dụng lao động, xác lập các điều kiện lao động mới làm căn cứ ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT). TƯLĐTT có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật như chế độ ăn ca đảm bảo cho NLĐ mức thấp nhất 28.000/ngày/người, các ngày lễ tết, tham gia các hoạt động tình nguyện, NLĐ vẫn được thăm hỏi, nhận quà và hưởng nguyên lương…mức thu nhập bình quân 10.6 triệu đồng/người/tháng. 100% người lao động được tham BHXH, BHYT, BHTN, thực hiện chế độ làm việc, chế độ phép hàng năm, nghỉ do ốm đau thai sản, nghỉ việc riêng theo đúng quy định của pháp luật. Hàng năm người lao động được khám sức khỏe định kỳ, trang cấp đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, quần áo bảo hộ lao động với số tiền hơn 975 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho 248 người lao động.

 
cty nuoc sach qtri 1

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được công đoàn tổ chức với tổng số tiền trên 709,026 triệu đồng. Công ty thực hiện giảm tiền nước cho khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các khu cách ly tập trung với số tiền 2,58 tỷ đồng…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đào Bá Hiếu đã chúc mừng, chia sẻ những thành tích đạt được của BCH Công đoàn trong nhiệm kỳ 2017 -2023. Nổi bật, trong nhiệm kỳ qua, đơn thư khiếu nại của NLĐ không còn, đó là một thành công của BCH CĐCS khi luôn nắm bắt tâm tư, tình cảm, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐVNLĐ. Mong muốn trong nhiệm kỳ mới, BCH CĐCS tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ thể thao, tạo sân chơi thường xuyên, liên tục cho ĐVNLĐ để rèn luyện sức khỏe, tạo sự giao lưu, gắn kết giữa các bộ phận, nhà máy và trong ĐVNLĐ với nhau, làm tốt phong trào thi đua, đẩy mạnh sáng kiến để góp phần hoàn thành hoàn thành nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty đã đề ra với tinh thần “Phát huy dân chủ - Tăng cường kỷ cương - Nâng cao chất lượng dịch vụ - Xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí; bầu 08 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. 

Được biết, đây là đơn vị cuối cùng trong tổng số 33 CĐCS của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Trị hoàn thành công tác tổ chức đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - CĐN Xây dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây