LĐLĐ tỉnh hướng dẫn các cấp công đoàn hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2021

Chủ nhật - 10/10/2021 23:23 664 0
Ngày 20/8/2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Công văn số 859/LĐLĐ-CTCS về việc hướng dẫn các cấp công đoàn hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2021. Theo đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn đơn vị trung ương trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật thường xuyên, liên tục trong cả năm, đặc biệt trong 02 tháng cao điểm là tháng 10 và tháng 11 năm 2021.
Một buổi sinh hoạt pháp luật của CĐCS Cơ quan LĐLĐ tỉnh
Một buổi sinh hoạt pháp luật của CĐCS Cơ quan LĐLĐ tỉnh
* Về nội dung
- Tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn, nhất là các luật có hiệu lực thi hành trong năm 2021 như: Bộ luật Lao động 2019, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ Công chức và Luật Viên chức và những quy định pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chú trọng nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đối với CNVCLĐ.
- Quan tâm phổ biến những vấn đề dư luận, xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội, trọng tâm là các lĩnh vực: phòng, chống tham những; cải cách hành chính; bảo vệ môi trường; đất đai; biên giới, hải đảo; xử lý vi phạm hành chính... Kịp thời phản ánh, lan tỏa các nhân tố tích cực, gương người tốt việc tốt trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần củng cố niềm tin, tạo đồng thuận trong xã hội.

* Về hình thức
Căn cứ điều kiện thực tế, các cấp công đoàn chủ động lựa chọn hình thức hưởng ứng Ngày pháp luật phù hợp và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tập trung vào một số hình thức sau:
- Đẩy mạnh tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống loa truyền thanh, các trang/nhóm mạng xã hội... của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp;
- Tăng cường phản ánh tin tức hoạt động CĐCS trên Trang Thông tin điện tử và facebook công đoàn các cấp
- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật (có thể với hình thức trực tuyến);
- Tổ chức tư vấn, đối thoại, trợ giúp pháp lý (có thể với hình thức trực tuyến);
- Lồng ghép tuyên truyền pháp luật thông qua hội nghị, hội thảo, tọa đàm;
- Treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (theo mẫu đính kèm).

Thông qua hoạt động sinh hoạt Ngày pháp luật nhằm góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh./.

 

Tác giả bài viết: Thục Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây