Công đoàn ngành Y tế: Trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con đoàn viên tử vong do COVID-19

Thứ ba - 08/03/2022 03:29 518 0
Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 (1910-2022), sáng nay, 08/3/2022, đoàn công tác Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Minh – đoàn viên CĐCS Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
bbb
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam", hỗ trợ cho con và gia đình anh Trần Xuân Hòa - đoàn viên CĐCS Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh bị tử vong do Covid-19

Tại căn nhà nhỏ của chị Hồng Minh, lãnh đạo Công đoàn ngành đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên chị cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát, chăm lo sức khỏe cho bản thân để đủ sức gánh vác gia đình, chăm lo, nuôi dạy cho con cái và làm tốt công việc được giao.

Dịp này, Đoàn đã trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” trị giá 10 triệu đồng cho cháu Trần Duy Mạnh, con của anh Trần Xuân Hòa, đoàn viên CĐCS Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh bị tử vong do COVID-19. Được biết, sổ tiết kiệm tặng cho con đoàn viên có bố, mẹ tử vong do COVID-19 được trích từ nguồn tài chính tích lũy của Tổng LĐLĐ Việt Nam và nguồn xã hội hóa.

Đây là chủ trương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong và hỗ trợ cho gia đình đoàn viên tử vong do dịch COVID-19 theo Quyết định số 3345/QĐ-TLĐ ngày 11.10.2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo đó, đối với trẻ mồ côi dưới 16 tuổi có cha hoặc mẹ là đoàn viên tử vong vì COVID-19 sẽ được tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/cháu. Đối với trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi là con đoàn viên có cả cha và mẹ tử vong vì COVID-19 tặng sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/cháu (bao gồm cả trường hợp cha hoặc mẹ là người đơn thân). Quyết định sẽ hỗ trợ đến thời điểm trước 31/12/2022.

Cũng tại buổi đến thăm, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Đoàn đã trao 5 triệu đồng để góp thêm một phần nhỏ hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

Được biết, dịp này, các CĐCS trực thuộc ngành cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Quang Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây