Cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ tư - 17/04/2019 20:57 3.275 0
Cô giáo Trần Thị Lài, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hướng Phùng, Hướng Hóa được mọi người biết đến không chỉ là một lãnh đạo tận tụy, hết mình vì công việc, mà còn luôn quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu.
2 co lai ben goc
                                               Cô Lài bên góc học tập vừa trang bị cho học sinh​
Vào ngành năm 2001, đến năm 2008 cô giáo Trần Thị Lài được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng. Suốt hơn 10 năm làm cán bộ quản lí ở một địa bàn miền núi, biên giới, điều kiện kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn nhưng cô giáo Lài đã không ngừng học tập, nghiên cứu, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Một trường học với gần 700 học sinh, 33 lớp và 5 điểm trường nhưng cô giáo Lài vẫn luôn sắp xếp thời gian, kế hoạch thích hợp để tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn. Vì thế, những năm qua, nhà trường đã đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học, luôn sánh vai với các trường thuận lợi vùng đường 9 trong các hội thi chất lượng.
 
Bên cạnh đó, cô Trần Thị Lài còn là Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt tình, luôn gần gũi, quan tâm tới mọi người. Cô cùng với Ban chấp hành công đoàn tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, tham gia với chuyên môn nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy phong trào dạy học trong nhà trường. Chủ động đề xuất, phối hợp với chuyên môn để triển khai tốt các phong trào thi đua, thăm hỏi động viên, chia sẻ kịp thời đối với những cán bộ đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia mọi hoạt động do chuyên môn - công đoàn phát động, đặc biệt là các hoạt động văn hóa văn nghệ, tham quan du lịch tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong công việc; tạo sự gắn bó trong tập thể cán bộ, đoàn viên nhà trường.
 
Đối với các em học sinh người dân tộc Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường, cô đã dành thời gian để đến từng gia đình, tìm hiểu hoàn cảnh và động viên các em đến lớp. Hằng tuần, hằng tháng, cô dành dụm một số tiền nhỏ để mua đồ dùng học tập và đến từng lớp, từng nhà để tặng quà, động viên các em. Nhờ sự vận động tích cực, nhiệt tình của cô mà tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng của nhà trường giảm đáng kể. Đặc biệt, vừa qua 10 em học sinh của trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã rất phấn khởi khi được cô giáo Lài xây dựng cho mỗi em một góc học tập với tổng trị giá 6.650.000 đồng, món quà là động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.
 
Cô giáo Trần Thị Lài xứng đáng được mọi người tin tưởng, yêu mến, là một tấm gương sáng để mọi người học tập.

Tác giả bài viết: Hồ Thị Hoa Tỵ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây