Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ X (2022 – 2023)

Thứ hai - 24/10/2022 21:34 408 0
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ X ( 2022 – 2023) được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, thúc đẩy áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
z3826837806898 2b6fcee204572e46fd0080061d264ec7

Đối tượng dự thi:

- Các tập thể, cá nhân là công dân Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp; có các công trình, đề tài, giải pháp khoa học kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội được tạo ra và áp dụng tại tỉnh Quảng Trị từ năm 2018 trở lại.

- Các tổ chức của Việt Nam đã đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên đăng ký dự thi là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật đó.

Khi giải pháp do nhóm tác giả tạo ra được tổ chức đứng tên đăng ký dự thi, tập thể tác giả phải ủy quyền cho một tác giả đại diện để lập hồ sơ đăng ký dự thi.

Lưu ý: Đối với những công trình, đề tài, giải pháp tại các Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghê, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật từ cấp tỉnh trở lên đã đạt giải thì không được tham gia Hội thi.

Lĩnh vực dự thi: Các giải pháp đăng ký theo 6 lĩnh vực sau đây

- Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông;
- Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải;
- Vật liệu, hóa chất, năng lượng;
- Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường;
- Y dược;
- Giáo dục, đào tạo.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi: trước ngày 30/6/2023

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Ngoài ra, các giải pháp giải còn nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy chứng nhân đạt giải của Ban Tổ chức Hội thi và được hỗ trợ, hướng dẫn để lập hồ sơ yêu cầu được bảo hộ. Các giải pháp đạt giải thưởng cao, có triển vọng sẽ được Ban Tổ chức Hội thi đăng ký tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ XVII ( 2022 – 2023).

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây