Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ ba - 26/07/2022 21:59 415 0
Nhằm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng và hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), sáng ngày 26/7, tại xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Văn Đẩu - thương binh 4/4 có hoàn cảnh khó khăn.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam; đồng chí Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam và đồng chí Trần Quang Đông - PGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị cùng đại diện lãnh đạo UBND, LĐLĐ huyện, Phòng Lao động TB&XH huyện Vĩnh Linh cùng cấp ủy, chính quyền xã Trung Nam. 
 
ban giao nha tinh nghia
Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Văn Đẩu - thương binh 4/4 có hoàn cảnh khó khăn

Ông Trần Văn Đẩu là thương binh 4/4 có hoàn cảnh khó khăn, vợ là con gái liệt sĩ. Ông Đẩu có ba người con, đều đã lập gia đình, hiện nay ông đã bước sang tuổi 86. Gia đình ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, đặc biệt là vào mùa mưa bão. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà Ông Đẩu được xây dựng kiên cố, với tổng giá trị kinh phí là 380 triệu đồng. 

Được biết, thông qua sự kết nối của Liên đoàn Lao động tỉnh, cán bộ, đoàn viên thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp 80 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng lại căn nhà mới cho gia đình ông Đẩu. Số tiền trên là động lực để gia đình ông cùng con cháu, họ hàng đóng góp thêm để hoàn thiện căn nhà. 
ban giao nha tinh nghia 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng phần quà ý nghĩa động viên tinh thần cho gia đình ông Trần Văn Đẩu

Tại buổi Lễ, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng phần quà ý nghĩa động viên tinh thần cho gia đình ông Trần Văn Đẩu. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đẩu là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với người có công với cách mạng, góp phần giúp cho gia đình chính sách có mái nhà kiên cố để ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây