LĐLĐ tỉnh: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ hai - 17/01/2022 18:37 856 0
Chiều ngày 17/01/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, đại diện lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
hhh
Đại biểu xem video báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn trong năm 2021 bằng video hình ảnh minh chứng sinh động. Năm 2021, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Quảng Trị, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của các cấp công đoàn trong toàn tỉnh, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Nổi bật, các cấp công đoàn đã bám sát chủ đề năm “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, tập trung hỗ trợ, đào tạo, huấn luyện cán bộ CĐCS; nhiều lớp tập huấn, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm hoạt động các chuyên đề được tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hỗ trợ 491 đoàn viên, CNLĐ ở địa phương với số tiền gần 445 triệu đồng, hỗ trợ 55 lao động từ miền Nam trở về với số tiền 40,5 triệu đồng; vận động đoàn viên ủng hộ phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng và 16 tấn hàng hóa. Tổ chức đồng loạt Chương trình “Tết Sum vầy- Kết nối yêu thương” trao tặng hơn 25.000 suất quà trị giá gần 14 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động "Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ" được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, đã hỗ trợ 2.832 suất quà, trị giá 1,04 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn nghề nghiệp. Trong năm, đã tặng 31 Nhà Mái ấm Công đoàn, 6 Nhà Tình nghĩa trị giá 1,8 tỷ đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở và gia đình chính sách; hỗ trợ xây dựng 5 công trình phúc lợi cho đoàn viên vùng khó trị giá 750 triệu đồng. Ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên với 05 đơn vị, kết quả, có 462 đoàn viên được hưởng lợi từ chương trình với tổng trị giá 322 triệu đồng. Có 140 doanh nghiệp (có tổ chức công đoàn) ký kết TƯLĐTT. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thương lượng, ký kết thành công TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp ngành chế biến kinh doanh xuất nhập khẩu gỗ tỉnh Quảng Trị với 8 doanh nghiệp tham gia; tổ chức “Ngày ký kết TƯLĐTT; vận động 22 đơn vị tăng giá trị bữa ăn ca trên 15.000 đồng trong tổng số 75 doanh nghiệp thực hiện bữa ăn ca cho người lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được đẩy mạnh, đã thành lập được 21 CĐCS và phát triển 2.273 đoàn viên; giới thiệu được 1.059 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; trong đó có 562 người đã được kết nạp vào Đảng. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước, công tác tuyên truyền, nữ công, kiểm tra, giám sát... được chú trọng thực hiện tốt.

Với quyết tâm và sự nỗ lực, chủ động, năm 2021 các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của BCH LĐLĐ tỉnh đề ra, hoàn thành các chỉ tiêu cam kết với Ban thường vụ Tỉnh ủy và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số nội dung hoạt động dự kiến tổ chức phải dừng lại hoặc thay đổi hình thức. Chất lượng hoạt động một số CĐCS còn hạn chế; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật chưa sâu, hiểu biết pháp luật của một bộ phận công nhân lao động còn hạn chế. Phong trào thi đua ở khu vực ngoài nhà nước hiệu quả còn thấp. Vai trò của một số BCH CĐCS chưa đáp ứng được yêu cầu. CĐCS trong khu vực HCSN hoạt động thiếu phong phú, chưa tạo ra được các hoạt động để thu hút đoàn viên, còn hành chính hoá trong hoạt động công đoàn ...

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ công đoàn huyện, ngành, cơ sở đã phát biểu nhiều ý kiến góp ý cho báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
nnn
Đ/c Lê Thị Lan Hương - UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp công đoàn năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng so với nhiều năm, năm nay, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo hoạt động công đoàn. Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã sâu sát cơ sở để chia sẻ, động viên kịp thời cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức được nhiều lớp tập huấn kỹ năng, pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã nỗ lực, chung tay cùng cả hệ thống chính trị tỉnh nhà phòng, chống dịch Covid-19; đoàn viên công đoàn vừa là lực lượng tuyến đầu vừa là lực lượng ủng hộ vật chất rất lớn cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Qua đó, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm qua.

Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí thống nhất cao với những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, sát với tình hình thực tế mà LĐLĐ tỉnh đề ra. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính Trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới". Trọng tâm là đổi mới, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tất cả các loại hình; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội, lựa chọn nội dung giám sát liên quan đến quyền, lợi ích người lao động, chú ý giám sát việc thực hiện kiến nghị sau giám sát... Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp; đẩy mạnh phong trào công đoàn ở khối hành chính sự nghiệp; có kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số và cải cách hành chính nhằm huy động sự tham gia, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn tỉnh để phục vụ Nhân dân.
nn
Đ/c Lê Thị Lan Hương - UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam
cho 3 đơn vị xuất sắc 
nnn
Đ/c Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021

Ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong tỉnh trong năm 2021, dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 tập thể: LĐLĐ huyện Triệu Phong, Công đoàn ngành Y tế và CĐCSC Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, 4 cá nhân; trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 7 tập thể, 8 cá nhân; trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 7 cá nhân và trao Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh cho 8 tập thể./.

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây