Nhân lên nghĩa tình công đoàn trong công tác phòng chống dịch

Chủ nhật - 08/08/2021 06:38 1.712 0
Hưởng ứng kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, những ngày qua, khắp nơi trong tỉnh các cấp công đoàn đang vận động đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tinh thần “tương thân tương ái” chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Những việc làm thiết thực, những nghĩa cử đẹp của các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở được nhân lên, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Đ
Đ/c Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, chiến sỹ tại các chốt kiểm soát
dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Hải Lăng

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong đại dịch

Dịch bệnh Covid -19 thời gian qua diễn biến phức tạp, tác động đến nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà, nhiều doanh nghiệp ở địa phương phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, ngừng hoạt động, nhất là các doanh nghiệp ở ngành du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn... Đến nay, có 155 doanh nghiệp tạm dừng, giải thể, chấm dứt hoạt động, đời sống đoàn viên và người lao động gặp nhiều khó khăn; tình hình doanh nghiệp nợ lương, nợ đóng BHXH của người lao động tăng cao, có 3.300 lao động mất việc làm, hưởng chế độ trợ cấp BHXH 1 lần, 373 doanh nghiệp nợ đóng BHXH trên 3 tháng lên đến 47 tỷ đồng.

Trước khó khăn đó, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung tất cả các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động, từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ 2.832 suất quà, trị giá 1,04 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tham gia cùng với cả hệ thống chính trị địa phương tích cực phòng, chống dịch bệnh; tham gia cùng lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, nắm tình hình tại các doanh nghiệp có đông công nhân và doanh nghiệp ở các khu công nghiệp của tỉnh; hướng dẫn xây dựng phương án chống dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành tổ chức thăm, động viên, tặng quà trị giá 350 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh; trợ cấp cho các trường hợp CNVCLĐ là F1, F2 có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; Công đoàn ngành Y tế tặng thẻ Bảo hiểm an toàn cho đoàn viên tham gia phòng chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; tặng thẻ Bảo hiểm an toàn và tặng các nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 35 triệu đồng cho 35 đoàn viên tham gia chi viện cho tỉnh Bình Dương; huy động được gần 1.000 két nước lọc, nước ngọt, sữa tươi và nhiều thiết bị hỗ trợ y tế để tặng cho cán bộ, chiến sỹ ở các chốt kiểm dịch ...

 
NN
Đ/c Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đóng góp ngày lương để ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid

Đồng lòng trong “cuộc chiến” chống Covid-19, ngay sau khi UBMTTQVN tỉnh phát động, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn và đoàn viên không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid, nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19. Kết quả, các cấp công đoàn, CNVCLĐ đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid của tỉnh và nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; trong đó, cán bộ chuyên trách công đoàn toàn tỉnh đã ủng hộ 2 ngày lương góp phần chống dịch.
mm
Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19

Chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đẩy lùi dịch bệnh

Chỉ sau vài ngày phát động, hoạt động “Chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đẩy lùi dịch bệnh” đã sự hưởng ứng rất lớn của đông đảo CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Hiện tại, các cấp công đoàn huyện Triệu Phong đã vận động được 213 triệu đồng và 4,5 tấn gạo, 8 tấn rau củ quả, 0,5 tấn cá khô, 2.000 hũ mắm muối các loại (trị giá hơn 150 triệu đồng) … để gửi hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam chống dịch. “Tôi thực sự cảm động trước tinh thần đoàn kết, tình cảm của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ dành cho đồng bào miền Nam. Bởi trước đó, CNVCLĐ đã ủng hộ nhiều ngày lương cho Quỹ phòng chống Covid của tỉnh và nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid của Chính phủ” - Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong Nguyễn Duy Ninh chia sẻ.
cc
CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện Triệu Phong ủng hộ thực phẩm và tiền cho nhân dân miền Nam và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch bệnh

Tại thị xã Quảng Trị, không chỉ đóng góp thêm 1 đến 2 ngày lương để ủng hộ, mà đoàn viên, CNVCLĐ còn tự tay chế biến thực phẩm phù hợp với điều kiện dịch bệnh để gửi đến nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Chị Nguyễn Thị Kim Thanh- Chủ tịch CĐCS Phường 3 thị xã Quảng Trị cho biết: “Trước tình hình dịch phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh, hiểu được nhu cầu cấp thiết của người dân lúc này là thực phẩm, CĐCS đã vận động CNVCLĐ quyên góp tiền để mua, chế biến các món ăn phù hợp để gửi tặng. CĐCS đã làm 400 hộp muối thịt sả, cá khô, cá mắm. Nóng lòng muốn hỗ trợ sớm cho bà con, CĐCS đã tự tổ chức một chuyến xe để vận chuyển các thực phẩm này đến nhân dân Quận 7 thành phố Hồ Chí Minh.”

Được biết, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã ủng được 568 triệu đồng tiền mặt và gần 200 tấn lương thực, thực phẩm cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và những ngày này, đang tiếp tục vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ người dân Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gặp khó khăn do đại dịch./.

 

Tác giả bài viết: THỤC CHI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây