Viễn thông Quảng Trị: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017.

Thứ hai - 29/05/2017 02:53 993 0
Hưởng ứng “Tháng Công nhân” và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ I, năm 2017 do UBND tỉnh Quảng Trị phát động, Viễn thông Quảng Trị phối hợp với BCH Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ.
Viễn thông Quảng Trị trao thưởng cho các hoạt động "Tháng Công nhân" năm 2017
Viễn thông Quảng Trị trao thưởng cho các hoạt động "Tháng Công nhân" năm 2017
Ngay từ đầu tháng 4/2017, Viễn thông Quảng Trị đã tập trung tuyên truyền trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ về lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5 và mục đích, ý nghĩa của “Tháng Công nhân”; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh treo cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở. Cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ  trong toàn ngành đã hưởng ứng và tham gia tích cực cuộc thi “Tìm hiểu luật An toàn vệ sinh lao động” do Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam tổ chức, kết quả Công đoàn Viễn thông Quảng Trị đạt giải khuyến khích và 01 cá nhân đạt giải Ba.
Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị và BCH Công đoàn cơ sở  đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Hội thi "Tìm hiểu Luật ATVSLĐ" do Viễn thông Quảng Trị tổ chức
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2017 là đơn vị đã tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu Luật an toàn, vệ sinh lao động” dành cho CNVCLĐ là Tổ trưởng, Nhóm trưởng kỹ thuật và đội ngũ an toàn vệ sinh viên của các Trung tâm trực thuộc. Với hình thức thi trắc nghiệm trên Website của đơn vị, mỗi thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trong thời gian 15 phút. Kết quả có nhiều thí sinh đạt kết quả cao với số câu trả lời đạt điểm tối đa (50/50). Hội thi là dịp để CNVCLĐ tìm hiểu, nắm bắt những quy định mới của Luật an toàn vệ sinh lao động và quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động cũng như người sử dụng lao động để từ đó thay đổi nhận thức biến thành hành động góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động.
Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực - “Tháng Công nhân” năm 2017 ở Viễn Thông Quảng Trị đã tạo được sự lan tỏa và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động. Hoạt động “Tháng Công nhân” đã thôi thúc CNVCLĐ trong toàn ngành thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; qua đây, khẳng định được vai trò của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong sự nghiệp phát triển bền vững của ngành Bưu chính Viễn Thông.

Tác giả bài viết: Thanh Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây