Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ ba - 23/07/2019 02:23 737 0
Sáng nay 23/7/2019, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
ht 1
Công đoàn ngành Giáo dục đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Diễn văn tại lễ kỉ niệm đã ôn lại lịch sử 90 năm hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ngày 28/7/1929, tại số nhà 15, phố Hàng Nón, Hà Nội, Công hội đỏ Bắc Kì ra đời- Tổ chức công đoàn đầu tiên ở Việt Nam, tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày nay. Trải qua chặng đường lịch sử xây dựng và trưởng thành với những bước ngoặt quan trọng, nhiều khó khăn, thử thách và qua nhiều lần đổi tên gọi theo từng giai đoạn lịch sử, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, dù bất kì hoàn cảnh nào, Công đoàn Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnhqua các thời kì đã có nhiều hoạt động, chương trình đổi mới, sáng tạo phù hợp với nhiệm vụ, chương trình hoạt động của Công đoàn, của ngành Giáo dục trong thời kì đổi mới. Thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; phối hợp với các cấp chính quyền đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động.Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Giáo dục còn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức nhiều hoạt động bổ ích giúp cán bộ, giáo viên và người lao động giảm bớt những căng thẳng sau giờ lên lớp như: tổ chức hội diễn văn nghệ, thể dục- thể thao, kỉ niệm các ngày lễ lớn…. Vận động cán bộ, giáo viên và người lao động toàn ngành giúp đỡ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết..
Dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen cho 16 tập thể và 33 cá nhâncó thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2018-2019.

Tác giả bài viết: Thanh Lê (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây